Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số

16:21, 20/08/2024

Sáng 20/8, UBND huyện Cư Kuin tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số 7 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.  

Trong 7 tháng đầu năm 2024, công tác CCHC được UBND huyện tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả, bảo đảm theo chương trình và kế hoạch đề ra.

Hiện tại, 100% các xã đã niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Văn phòng HĐND và UBND huyện niêm yết công khai 100% TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và đăng tải 100% TTHC trên Cổng thông tin điện tử của huyện. Đồng thời, chữ ký số được duy trì tại UBND huyện, các cơ quan và đơn vị, cũng như UBND các xã trên địa bàn huyện…

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Về thực hiện chương trình chuyển đổi số, đến nay 100% các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện đã có kết nối internet; 100% thôn, buôn trong huyện đã được phủ sóng 3G và 4G. Hệ thống đường truyền chuyên dùng cấp II tại UBND huyện và UBND các xã tiếp tục được duy trì hoạt động.

Thực hiện xã hội số, đến nay 8/8 xã thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số; 102 thôn, buôn thành lập tổ công nghệ số. Ngoài ra, huyện còn đầu tư xây dựng hệ thống wifi miễn phí phục vụ người dân tại bộ phận tiếp nhân và trả kết quả của huyện.

Huyện đã cung cấp 347 TTHC trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến, trong đó cấp huyện có 231 thủ tục, cấp xã có 116 thủ tục.

Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin phát biểu kết luận hội nghị.
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy phát biểu kết luận hội nghị.

Huyện đã thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào đạt 99,55%, đầu ra đạt 94,89%. Về phát triển kinh tế số, hiện nay toàn huyện có 188/189 đơn vị đã khai sử dụng hợp đồng điện tử, nộp thuế điện tử đối với các doanh nghiệp. 100% sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, sản phẩm OCOP tham gia các sàn thương mại điện tử. Đồng thời, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phát triển chính quyền số, dữ liệu số và phát triển xã hội số…

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, cải thiện các chỉ số mất điểm CCHC, những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện CCHC…

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc