Multimedia Đọc Báo in

Đâu là huyệt cảm xúc kích hoạt phong cách sống của giới tinh hoa Ban Mê?

12:38, 19/04/2022

Số lượng người giàu tại Việt Nam đang ngày càng có xu hướng tăng lên, nhưng cũng giống như con đường sự nghiệp, cách lựa chọn không gian sống của nhóm chủ nhân danh giá cũng chứa nhiều sự khác biệt.

Tiềm năng hiện hữu

Trong cuốn "The Sum of Small Things: A Theory of an Aspirational Class" (Tổng kết những điều nhỏ: Lý thuyết về một tầng lớp khát vọng) được xuất bản năm 2017, tác giả Elizabeth Currid-Halkett đã đặt ra thuật ngữ “tiêu dùng kín đáo” đối lập với “tiêu dùng dễ thấy” - thuật ngữ được Thorstein Veblen, nhà kinh tế học thế kỷ 19 dùng để đề cập với việc sử dụng các sản phẩm vật chất để thể hiện địa vị xã hội.

Theo Elizabeth Currid-Halkett, trong thời đại mà tiêu dùng đại trà đồng nghĩa với việc cả tầng lớp thượng lưu và trung lưu đều có thể sở hữu cùng một thương hiệu xa xỉ. Từ bỏ của cải vật chất để theo đuổi những phương tiện phi vật chất là một cách để người giàu khác biệt hóa bản thân.

a
Nhờ sự tách biệt với xung quanh, Geneva Villas mang lại không gian sống sang trọng đúng nghĩa, đem lại sự kín đáo và trọn vẹn giá trị tinh thần.

Tại Việt Nam, khi nhắc đến tầng lớp thượng lưu, giới siêu giàu, người ta sẽ nghĩ ngay đến những “đại gia phố núi”, “rich kid phố núi”… những con người sống giữa đại ngàn Tây Nguyên, là doanh nhân thành đạt luôn sở hữu cho mình những siêu xe cùng hàng loạt bất động sản đắt giá.

Một trong những địa phương mang danh “phố núi”, nơi “sở hữu” kha khá những “đại gia” có tiếng là tỉnh Đắk Lắk với TP. Buôn Ma Thuột lâu nay vẫn được xem là thủ phủ trung tâm vùng Tây Nguyên.

 Trong giai đoạn 2010 - 2020, nhiều dự án lớn ở Đắk Lắk đã hoàn thành như nâng cấp Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, tuyến đường Hồ Chí Minh, xây dựng Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên… góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ TP. Buôn Ma Thuột nói riêng cũng như vùng Tây Nguyên nói chung. Nhờ đó, tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm của thành phố đạt mức cao so với các địa phương khác trong cả nước, thu nhập bình quân đầu người ngày càng đi lên.

Điều này đồng nghĩa với việc, sẽ ngày càng có nhiều người giàu xuất hiện tại thành phố trung tâm này. Dù tiềm năng hiện tại, tương lai là rất lớn, nhưng có vẻ như những người “không có gì ngoài tiền” tại đây lại đang thiếu vắng một cộng đồng thượng lưu thực thụ, một nơi sống đích thực.

Bởi lẽ, dòng tiền từ đại ngàn Tây Nguyên đang đổ về những thành phố lớn. Không khó để tìm thấy những thông tin về cuộc sống của các “đại gia phố núi” nhưng luôn là tại những khu nhà giàu của TP. Hồ Chí Minh chứ không phải quê hương của họ.

Thực tế cho thấy, khi nguồn tài chính vững vàng, cùng với mong muốn tôn vinh đẳng cấp của bản thân, giới thượng lưu thường đặt ra những yêu cầu, tiêu chí khắt khe cho một không gian sống cao cấp, đảm bảo đầy đủ nhu cầu của gia đình.

Trên thế giới, khi nhắc tới Bill Gates, Jeff Bezos (ông chủ Amazon) hay những người nổi tiếng bên cạnh khối tài sản khổng lồ và những thành tựu trong công việc, người ta còn nói về sự không ngần ngại chi hàng trăm triệu USD để sở hữu cho mình không gian sống riêng tư tại các dinh thự biệt lập với đầy đủ tiện ích mà hàng triệu người phải mơ ước.

Đi kèm với sự riêng tư, không gian sống đẳng cấp trên mọi góc độ, giới thượng lưu đặc biệt để tâm đến những người “hàng xóm” của mình. Họ thường có xu hướng tập trung hình thành một số cộng đồng thành đạt và tinh hoa với những triết lý sống, kinh doanh, hưởng thụ tương đồng.

a
Phân khu biệt thự song lập với thiết kế hai mặt tiền nhân đôi công năng và giá trị sống của EcoCity Premia.

Huyệt cảm xúc kích hoạt phong cách sống của giới tinh hoa Ban mê

Nắm bắt được nhu cầu của giới thượng lưu, một số nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam cũng đang hướng đến nhóm khách hàng đặc biệt này. Tuy nhiên, để đáp ứng được những tiêu chí của dòng bất động sản vốn không dành cho số đông này tại các thành phố lớn đã không phải chuyện dễ, dám đi đến những vùng đã xa xôi như Tây Nguyên lại càng hiếm.

a
Phân khu Geneva bao gồm các căn biệt thự song lập, đơn lập ôm trọn công viên hồ điều hòa mang đến không gian yên tĩnh, thanh bình của một nơi sống đẳng cấp.

Thế nhưng, với không gian xanh ôm trọn các con đường tại dự án, cùng với đó là những tiện ích nội khu hiện đại bắt kịp xu thế “all in one”, những căn biệt thự song lập và đơn lập tại Geneva Villas thuộc dự án EcoCity Premia Buôn Ma Thuột của chủ đầu tư Capital House đang kiến tạo nên một môi trường sống đậm chất thượng lưu ngay giữa đại ngàn Tây Nguyên.

Đặc biệt, phân khu biệt thự song lập với thiết kế hai mặt tiền nhân đôi công năng và giá trị sống. Diện tích mỗi căn từ 250m2 đến gần 800m2, chiều cao 3 tầng đảm bảo mỗi căn biệt thự song lập đều đạt tiêu chí “2 trong 1” - hai phong cách sống qua một cánh cửa, sống và hưởng thụ tách biệt mang đến cảm giác sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc.

Lợi thế “nép mình” bên công viên hồ điều hoà rộng 9,4ha giúp điều hoà không khí mang lại không gian trong lành của cao nguyên xanh cho mỗi căn biệt thự, cùng với đó là sự tách biệt hoàn toàn với xung quanh mang lại sự an toàn cho chính bản thân của các chủ nhân và tài sản của họ.

Cộng hưởng với không khí tươi mới từ hồ điều hoà, vườn nội khu của biệt thự song lập rộng rãi với diện tích lên tới gần 5.200m2 cùng 19 tiện ích cao cấp với điểm nhấn là các tiện ích sức khỏe như bể bơi ngoài trời (người lớn và trẻ em), sân tập gym, sân tập dưỡng sinh - khiêu vũ, sân bóng chuyền hơi…

Tính đến thời điểm hiện tại, biệt thự đơn lập Geneva dù chưa chính thức ra mắt thị trường cũng đã nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bên cạnh những căn biệt thự song lập đã được ra mắt thì các căn biệt thự đơn lập với diện tích hợp lý và vị trí đắc địa sắp ra hàng cũng đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân bản địa cũng như nhà đầu tư đang tìm kiếm cho mình bất động sản hạng sang tại Ban Mê.

Với những gì đang có, Geneva Villas đáp ứng đầy đủ các yếu tố mà giới thượng lưu đang hướng tới đó chính là sự riêng tư và đẳng cấp, “hàng xóm” là những người cùng cách nghĩ và phong cách sống tương đồng.

Nếu như tại Los Angeles có Beverly Hills, nơi sinh sống của những tài phiệt và những ngôi sao Hollywood nổi tiếng, tại Hồng Kông có khu The Peak hay khu Pyeongchang - dong ở Seoul thì nay tại TP. Buôn Ma Thuột có Geneva Villas. Đây sẽ là một cộng đồng mà sau này chỉ cần nhắc đến, người ta đã có thể mường tượng về một không gian sống đẹp, đậm chất thượng lưu nhưng vẫn tinh tế, kín đáo.

Box:

Thông tin liên hệ

Website: https://ecocitypremia.chgroup.vn/

Fan page: https://www.facebook.com/EcoCityPremiaBuonMaThuot.CHgroup

Đại lý phân phối:  T&A Land - Hải Phát Land -  Lộc Sơn Hà Land - Tân Long Land

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.