Multimedia Đọc Báo in

Từ 21/2, TP. Buôn Ma Thuột tạm dừng dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non, tiểu học và lớp 6

13:09, 20/02/2022

Sáng 20-2, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có công văn số 489/UBND-VP gửi các đơn vị, địa phương về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong các trường học trên địa bàn.

Công văn nêu rõ, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp, số ca bệnh liên tục tăng cao trong những ngày qua. Đặc biệt, khi triển khai hoạt động dạy học trực tiếp từ ngày 07 đến ngày 19/02, toàn thành phố có 43 giáo viên và 425 học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và tiếp tục hoạt động dạy học trực tiếp, UBND thành phố chỉ đạo tạm dừng dạy học trực tiếp đối với bậc mầm non, tiểu học và lớp 6 trên địa bàn từ ngày 21/02/2022 cho đến khi có thông báo mới. Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai phương án dạy học trực tuyến đối với bậc học tiểu học và lớp 6.

Học sinh mầm non được giáo viên hướng dẫn sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào lớp.
Học sinh mầm non được giáo viên hướng dẫn sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch COVID-19 hiệu quả trong các trường học khi tổ chức học trực tiếp, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị tập trung rà soát điều chỉnh phương án phòng, chống dịch trong trường học phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến dịch xảy ra; luôn chủ động thích ứng nhưng không được chủ quan, lơ là, buông lỏng quản lý. Tổ chức phối hợp thực hiện đồng bộ, thống nhất trong xử lý tình huống phát sinh ca F0, F1 trong nhà trường. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chuẩn bị đầy đủ nguồn lực và trang thiết bị y tế để tiếp tục mở rộng điều trị F0 và cách lý F1 tại nhà theo quy định.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh các quy định, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất, đồng thuận và chung tay trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả; yêu cầu giáo viên, phụ huynh, học sinh theo dõi, kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà, trước khi đến trường nếu có các biểu hiện nghi nhiễm, trong nhà có người nhiễm COVID-19, phải báo ngay cho ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm biết để phân công dạy trực tuyến và thực hiện cách ly tại nhà theo quy định, không được đến trường.

Kim Oanh


 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.