Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam

19:59, 15/07/2023

Chiều 15/7, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) do đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Đắk Lắk có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị hữu quan.

Đại biểu tham dự buổi làm việc
Đại biểu tham dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk đã thông tin tình hình phối hợp truyền thông của tỉnh với VOV và công tác tuyên truyền đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trên các phương tiện truyền thông của VOV.

Cụ thể, từ cuối năm 2016, UBND tỉnh và VOV đã ký kết Chương trình hợp tác truyền thông nhằm thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, an ninh, quốc phòng, thông tin đối ngoại… Theo đó, VOV đã phối hợp tuyên truyền tích cực các sự kiện lớn của tỉnh; đặc biệt các sự kiện lớn như Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh…

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao đổi tại buổi làm việc

Đáng chú ý trong giai đoạn đại dịch COVID-19, VOV đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị thông tin về tình hình dịch bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh, ổn định kinh tế - xã hội của tỉnh… Qua đó, góp phần quan trọng vào việc nâng cao vị thế địa phương, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

a
Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ trao đổi thông tin tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc VOV thông tin: VOV hiện có 8 kênh phát thanh, 16 kênh truyền hình, 2 tờ báo điện tử và 1 tờ báo in; nhiều trang thông tin điện tử, với nhiều thứ tiếng nước ngoài và tiếng dân tộc thiểu số. Có thể khẳng định, đến thời điểm này, VOV là cơ quan truyền thông quốc gia của Việt Nam thực hiện chương trình phát thanh bằng ngôn ngữ dân tộc thiểu số và ngôn ngữ quốc tế nhiều nhất. Trong công tác phối hợp truyền thông với tỉnh Đắk Lắk, VOV đã đẩy mạnh thực hiện việc thông tin tuyên truyền trên các lĩnh vực, đáp ứng được nhu cầu phục vụ công chúng; nhất là trong việc truyền thông các chính sách pháp luật. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục dành sự quan tâm đến việc phối hợp tuyên truyền với VOV; tạo điều kiện, hỗ trợ phóng viên, cộng tác viên đơn vị trong việc cung cấp thông tin tuyên truyền. VOV cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong việc thông tin tuyên truyền góp phần vào sự ổn định, phát triển địa phương.  

a
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đánh giá cao hoạt động cũng như công tác phối hợp truyền thông đối với tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua. Các hoạt động truyền thông của VOV đã góp phần làm tốt công tác chuyển tải thông tin về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh, góp phần vào sự ổn định kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự, phát triển địa phương. Bên cạnh đó, đề nghị VOV tiếp tục phối hợp với tỉnh tuyên truyền sâu rộng hơn về sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác dân tộc; việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội, những thành tựu trong công cuộc giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng thời lượng các buổi phát thanh bằng tiếng dân tộc thiểu số vào thời gian phù hợp với đời sống sản xuất của đồng bào với nội dung đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu…

Thúy Hồng

 

             


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.