Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Thực hiện tốt hơn nữa việc giải quyết nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân

15:07, 24/05/2024

Ngày 24/5, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Jăn Buôn Krông làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Cư M’gar về việc thực hiện tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân của người đứng đầu cấp ủy cấp huyện và cấp xã.

Đoàn đã làm việc với Huyện ủy Cư M’gar và Đảng ủy xã Cư M’gar.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Jăn Buôn Krông phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Jăn Buôn Krông phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Cư M'gar.

Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về “Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những kiến nghị, phản ánh của dân”, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tiếp công dân.

Bí thư Huyện ủy Cư M’gar Trần Đình Nhuận phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Huyện ủy Cư M’gar Trần Đình Nhuận phát biểu tại buổi làm việc.

Công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được Bí thư Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư M'gar quan tâm, chỉ đạo.

Cụ thể, từ năm 2022 - 2024, Bí thư Huyện ủy đã tiếp công dân định kỳ 23 ngày, nội dung chủ yếu liên quan đến công tác an sinh xã hội, tranh chấp đất đai, khiếu nại, tố cáo về mua bán, thế chấp tài sản dân sự với dân sự… Bên cạnh đó, Huyện ủy còn tiếp nhận 194 đơn thư các loại của công dân; tổ chức 7 hội nghị đối thoại trực tiếp với 1.018 lượt người tham gia; tiếp nhận hơn 247 ý kiến, kiến nghị của công dân.

Các kiến nghị, phản ánh của công dân đều được tiếp nhận, phân loại, xử lý kịp thời, bảo đảm đúng nguyên tắc, trình tự. Đặc biệt, đa số các ý kiến chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy về giải quyết kiến nghị, phản ánh của nhân dân sau các cuộc tiếp dân, đối thoại đã được cơ quan, đơn vị chức năng của huyện nghiêm túc triển khai thực hiện.

Đoàn giám sát làm việc tại Đảng ủy xã Cư M’gar.
Đoàn giám sát làm việc tại Đảng ủy xã Cư M’gar.

Phát biểu kết luận buổi làm việc với Huyện ủy Cư M’gar, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Jăn Buôn Krông ghi nhận tinh thần triển khai nghiêm túc, hiệu quả các quy định về công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân người đứng đầu cấp ủy cấp huyện và cấp xã tại trên địa bàn huyện.

Đồng chí cũng đề nghị Huyện ủy Cư M’gar, Đảng ủy các xã thực hiện tốt hơn nữa việc giải quyết nội dung kiến nghị, phản ánh của người dân tại các cuộc tiếp công dân; tăng cường đánh giá việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với người dân tại các xã, thị trấn; chú ý phân loại đơn thư, kiến nghị theo nội dung, lĩnh vực, thẩm quyền. Đặc biệt làm rõ hơn nữa kết quả việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc