Multimedia Đọc Báo in

Lễ khai giảng năm học mới tại huyện M’Drắk

12:25, 05/09/2021

Sáng 5-9, UBND huyện M’Drắk đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến.

Trong năm học vừa qua, ngành giáo dục huyện M’Drắk đã đoàn kết, vượt qua khó khăn và đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi đến trường ở các bậc học đạt và vượt so với kế hoạch đề ra khi có 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình, 99,5% học sinh hoàn thành lớp học và 99% hoàn thành chương trình tiểu học, 98,9% học sinh tốt nghiệp THCS; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 97,8%.

Các đại biểu và thầy cô giáo tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại điểm cầu UBND huyện MDrắk.
Các đại biểu và thầy cô giáo tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại điểm cầu UBND huyện M'Drắk.

Chất lượng giáo dục đã có bước tiến nhanh ở các bậc học, từng bước rút ngắn khoảng cách về chất lượng giữa các trường, các vùng. Toàn huyện đạt 9 giải hội thi “Nét vẽ xanh” đối với trẻ mầm non (trong đó có 1 giải Nhất); đạt 24 giải cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng việt” đối với giáo dục tiểu học; đạt 13 giải Cuộc thi học sinh giỏi đối với THCS và THPT; đạt 1 Huy chương Đồng cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp quốc gia; có 55 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 338 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, nhiều giáo viên được UBND tỉnh, UBND huyện công nhận Chiến sỹ thi đua, Lao động tiên tiến…

Đồng chí Hồ Duy Thành, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện MDrắk đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp năm học mới.
Đồng chí Hồ Duy Thành, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện M'Drắk đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp năm học mới.

Bước vào năm học 2021-2022, toàn huyện M’Drắk có 51 cơ sở giáo dục, với 19.183 học sinh (tăng 1 trường, 559 học sinh so với năm học 2020-2021).

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, trong năm 2021-2022, toàn ngành giáo dục huyện M’Drắk phấn đấu vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo lộ trình, vừa an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy phù hợp nhằm tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo của các trường.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện MDrắk Phạm Ngọc Thạch đánh trống khai giảng năm học mới.
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện M'Drắk Phạm Ngọc Thạch đánh trống khai giảng năm học mới.

Bên cạnh đó, cần quan tâm, tạo điều kiện cho nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu chuẩn trình độ đào tạo theo quy định; thực hiện tốt “3 công khai” trong cơ sở giáo dục theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT, ngày 28-12-2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phát huy nội lực, huy động các nguồn lực, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục và làm tốt công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất trường học, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ dạy và học…

Trung Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.