Multimedia Đọc Báo in

Ngày 19-9, Đắk Lắk ghi nhận 77 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 67 ca bệnh trong cộng đồng

17:27, 19/09/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, ngày 19-9 tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 77 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 67 trường hợp trong cộng đồng, còn lại ở các khu cách ly tập trung, liên quan đến chùm ca bệnh tại địa phương.

Cụ thể, thị xã Buôn Hồ ghi nhận 60 trường hợp, trong đó có 59 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, có địa chỉ tại các phường An Bình, Thiện An, An Lạc, Đoàn Kết và Đạt Hiếu và 1 trường hợp ở khu cách ly tập trung.

Huyện Krông Búk ghi nhận 11 trường hợp gồm 7 trường hợp trong cộng đồng, có địa chỉ trú tại buôn Ea Nur, và thôn Tân Lập 3, xã Pơng Drang, có yếu tố dịch tễ liên quan đến vựa thu mua sầu riêng L.T. tại thị xã Buôn Hồ; 3 trường hợp trú tại buôn Ktơng Drun, xã Cư Né và 1 trường hợp trú tại buôn Ea Nho, xã Cư Kpô, đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại địa phương.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

Huyện Ea H’leo ghi nhận 3 trường hợp, gồm 2 trường hợp đã được cách ly tập trung, có địa chỉ trú tại thôn 1, xã Đliê Yang và 1 trường hợp trú tại thôn 4, xã Ea Ral, đây là trường hợp hoàn thành cách ly tập trung vào ngày 9-9-2021 có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại buôn Kdruh, xã Ea Nam.

Huyện Cư Kuin 3 trường hợp trú tại buôn Pu Huê, buôn Ciêt và buôn Kniết, xã Ea Ktur, đã được cách ly tập trung.

Cũng trong ngày 19-9, toàn tỉnh có 59 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện, trở về nơi cư trú.

Như vậy, tính đến chiều 19-9, tỉnh Đắk Lắk có 1.641 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 705 trường hợp, 924 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh và 12 trường hợp tử vong.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.