Multimedia Đọc Báo in

Ngày 20-9, Đắk Lắk ghi nhận thêm 36 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

18:20, 20/09/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, ngày 20-9, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 36 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó,  có 22 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng và 14 trường hợp trong các khu cách ly tập trung.

Cụ thể, thị xã Buôn Hồ ghi nhận 19 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, trú tại các phường: Đoàn Kết, Thiện An, An Bình, có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh COVID-19 trước đó tại địa phương.

Huyện Cư Kuin ghi nhận 11 trường hợp trú tại xã Ea Ning, xã Ea Ktur và xã Dray Bhăng. Đây đều là các bệnh nhân được phát hiện ở khu cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính.

Huyện Krông Búk có 2 trường hợp trú tại buôn Ea Nur, xã Pơng Drang, đều đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại vựa sầu riêng L.T., phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ.

Huyện Ea H’leo ghi nhận 2 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, trú tại thôn 4, xã Ea Ral, có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần, liên quan đến chùm ca bệnh tại Buôn Kdruh, xã Ea Nam.

Nhân viên y tế xét nghiệm SARS-CoV-2 tại thị xã Buôn Hồ.
Nhân viên y tế xét nghiệm SARS-CoV-2 tại thị xã Buôn Hồ.

TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 1 trường hợp trú tại phường Khánh Xuân, có yếu tố dịch tễ làm việc trong Bệnh viện dã chiến số 1.

Huyện Buôn Đôn ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, trú tại thôn Ea Duất, xã Ea Wer, có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân trước đó tại địa phương.

Cũng trong ngày 20-9, toàn tỉnh có thêm 28 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện để tiếp tục theo dõi và giám sát sức khỏe tại nhà.

Như vậy, tính đến chiều 20-9, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.677 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 713 trường hợp, 12 trường hợp tử vong và có 952 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh. 

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.