Multimedia Đọc Báo in

Thương cậu bé với căn bệnh lạ, lưng mọc đầy lông

08:14, 02/08/2022

Mới chỉ hơn hai tuổi, nhưng cậu bé Hà Phúc Đức Niê sống tại buôn Wiao (thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng) đã mang trong mình căn bệnh lạ, với tấm lưng đầy lông.

Bé Đức là con đầu lòng của vợ chồng anh Hà Văn Khuyết (SN 1983) và chị H'Mier Niê (SN 1999). Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị H'Mer phải ở nhà chăm con không thể làm việc kiếm tiền. Cả nhà chỉ trông vào 2 sào cà phê và tiền làm thuê của anh Khuyết.

Hai năm sau ngày kết hôn, những tưởng hạnh phúc trọn vẹn hơn khi vợ chồng anh Khuyết cùng đón con trai đầu lòng là bé Đức. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì khi bé được khoảng 3 - 4 tháng tuổi bắt đầu mọc những đốm ruồi lạ rồi mọc lông chi chít. Vợ chồng anh Khuyết đưa con đi khám tại Trạm Y tế xã nhưng không phát hiện ra bệnh gì. Hiện tượng mọc lông kỳ lạ này ở bé Đức không có biểu hiện bất thường, cùng với hoàn cảnh khó khăn nên lúc đó gia đình không có điều kiện đưa con đi khám chữa. Thời gian gần đây, bé Đức có biểu hiện lạ, toàn bộ phần lưng bé có vết đen khá dày và mọc lông đen, cứng như tóc. Chân bên phải có một đám đen rộng, lông mọc dài. Hai cánh tay và khuôn mặt cháu cũng có nhiều đốm đen và bắt đầu mọc lông. Bé thường xuyên ngứa ngáy vùng mọc lông, có biểu hiện sốt, ốm đau thường xuyên.

Thời gian gần đây, lưng của bé Hà Phúc Đức Niê (buôn Wiao, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng) bắt đầu nổi chi chít nhọt.

Hơn 1 tháng trước, được các nhà hảo tâm giúp đỡ, gia đình đưa bé Đức đi khám bệnh tại Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé mắc chứng bệnh nhiễm sắc tố. Đây là loại bệnh ngoài da hay gặp với biểu hiện là các bớt màu xanh đen, nâu hay nâu đen, có thể xuất hiện ở mặt, vùng cổ, phần trên cánh tay, vùng thắt lưng, mông... Bệnh có căn nguyên bẩm sinh, các sắc tố này có thể tồn tại suốt cuộc đời bệnh nhân nếu không chữa trị kịp thời. Bệnh này gây mẩn ngứa, bằng phẳng với mặt da nhưng khi da bị tổn thương có thể gây tăng đậm sắc tố, sùi lên và trên bề mặt có nhiều lông. Riêng đối với bé Đức, căn bệnh này đã chuyển sang giai đoạn ác tính, về lâu dài không chữa trị kịp thời có thể bị teo đùi, ảnh hưởng xấu đến tính mạng.

Lúc nghe tin dữ, vợ chồng anh Khuyết dường như suy sụp không chỉ vì thương con mình đối diện với sinh tử mà còn bất lực với khoản tiền điều trị bệnh hàng trăm triệu đồng. Nhìn đứa con bệnh tật, chị H'Mier lúc nào cũng rơm rớm nước, mong muốn có được kinh phí để chữa trị cho con nhưng hiện tại bất lực do điều kiện kinh tế.

Gia đình anh Khuyết, chị H'Mer rất mong nhận được sự quan tâm, sẻ chia, hỗ trợ của các nhà hảo tâm để bé Đức tiếp tục có điều kiện chữa trị, hồi phục và phát triển như người bình thường, được đến trường học tập như các bạn bè cùng trang lứa.

Mọi sự giúp đỡ em Hà Phúc Đức Niê xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk; hoặc gửi đến anh Hà Văn Khuyết (buôn Wiao, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng), số điện thoại 0392579075.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.