Multimedia Đọc Báo in

UBND huyện Krông Ana thăm và tặng quà người cao tuổi

14:23, 06/06/2024

Nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2024), UBND huyện Krông Ana đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc thọ, tặng quà các cụ cao tuổi trên địa bàn.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm và chúc thọ các cụ 100 tuổi gồm: Cụ Phạm Thị Mão ở thôn Quỳnh Ngọc (xã Ea Na); cụ Phạm Thị Như, tổ dân phố 1; cụ Lý Thị Phước, tổ dân phố 6; cụ Bùi Thị Mơi, thôn Quỳnh Tân 2; cụ H'Bông Niê, buôn Rung (thị trấn Buôn Trấp).

Đại diện UBND huyện Krông Ana thăm hỏi cụ Phạm Thị Mão (Thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na).
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Minh Đông thăm hỏi, tặng quà cụ Phạm Thị Mão (Thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na).

Tại các gia đình, thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Đông đã hỏi thăm sức khỏe, chúc các cụ luôn sống vui, sống khỏe và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu; tiếp tục phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng” tuyên truyền, vận động gia đình chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần thường xuyên quan tâm, hỏi thăm, thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người cao tuổi trên địa bàn.

Đại diện UBND huyện Krông Ana thăm hỏi cụ Lý Thị Phước (Tổ dân phố 6, thị trấn Buôn Trấp).
Đại diện UBND huyện Krông Ana thăm hỏi cụ Lý Thị Phước (Tổ dân phố 6, thị trấn Buôn Trấp).

Được biết trong dịp này, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện tổ chức chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi 913 cụ cao tuổi với tổng kinh phí trên 645 triệu đồng. Trong đó, các cụ 100 tuổi được nhận Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước, 5m vải lụa và 1 triệu đồng; các cụ 90 tuổi được nhận Thiếp mừng thọ của Chủ tịch UBND tỉnh, quà bằng hiện vật và 700.000 đồng. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi, nhất là những người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa; đồng thời, nâng cao tinh thần "tương thân, tương ái" trong cộng đồng, duy trì và phát huy truyền thống "Kính lão - Trọng thọ" của dân tộc.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc