Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: mở lớp truyền dạy đánh cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc

15:09, 20/07/2022

Huyện Krông Búk vừa tổ chức khai giảng lớp học đánh cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc cho 31 học viên trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 1 tháng (từ 18/7 đến 18/8), các học viên được các nghệ nhân truyền dạy kỹ năng đánh cồng chiêng (chiêng đồng và chiêng tre) và nhạc cụ truyền thống (đing năm, đing buôt…) thông qua một số bài như: Đón khách, Mừng sức khỏe, Mừng mùa… Bên cạnh đó, các học viên cũng sẽ được tìm hiểu và học các nghi thức tại các lễ cúng trong cộng đồng.

Các nghệ nhân biểu diễn kỹ năng đánh cồng chiêng tại huyện Krông Búk.

Các buổi học sẽ được tổ chức vào các buổi tối trong tuần tại nhà cộng đồng buôn Drah 2 do các nghệ nhân đội chiêng tại địa phương trực tiếp hướng dẫn và truyền dạy.

Được biết, hằng năm, UBND huyện Krông Búk đều tổ chức các lớp truyền dạy đánh cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc cho người dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên dân tộc thiểu số, với mục đích góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về văn hóa truyền thống của dân tộc cho lớp trẻ, cũng như giáo dục tinh thần, trách nhiệm cho các em đối với việc tiếp thu và truyền giữ di sản văn hóa quý báu của dân tộc mình; góp phần tích cực thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 10/2021/NQ-HĐND, ngày 17/12/2021 của HĐND tỉnh về bảo tồn và phát huy văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk, giai đoạn 2022 – 2025.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.