Multimedia Đọc Báo in

Ngành Văn hóa, thể thao và du lịch triển khai hiệu quả các nhiệm vụ theo chủ đề công tác năm

22:05, 15/07/2022

Ngày 15/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk có đồng chí H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND; đại diện các sở, ngành tham dự hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành VHTT&DL đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ theo chủ đề công tác năm 2022 của Ngành: “Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác tổ chức cán bộ”. Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dần sôi động trở lại, nhiều giá trị văn hóa, đạo đức xã hội, truyền thống gia đình tốt đẹp, gương người tốt, việc tốt tiếp tục được nhân rộng, phát huy.

Thể dục, thể thao được quan tâm đầu tư, công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 được thực hiện chu đáo, an toàn, thành công. Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, dẫn đầu các nước đoạt huy chương vàng và tổng các loại huy chương.

Hoạt động du lịch nội địa đã sôi động trở lại trên phạm vi cả nước, hoạt động du lịch quốc tế đã khởi sắc, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng, du lịch ra nước ngoài đã bắt đầu được kết nối trở lại; tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 413 ngàn lượt; khách du lịch nội địa ước đạt 60,8 triệu lượt; tổng thu từ du lịch ước đạt 265 ngàn tỷ đồng…

Thời gian tới ngành VHTT&DL tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ được giao; nhất là việc thực hiện chủ đề của ngành: Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác tổ chức cán bộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đề nghị các địa phương cùng với Bộ chủ động rà soát để thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, hoàn thành đúng tiến độ các văn bản, đề án năm 2022; nêu cao tinh thần gương mẫu, từng bước khẳng định vị thế của Ngành trong phát triển kinh tế - văn hoá, xã hội của đất nước.

Khách du lịch tham quan mua sắm tại khu du lịch Bản Đôn.

Đối với Đắk Lắk, trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nhà đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực phụ trách. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao từ tỉnh đến cơ sở diễn ra theo đúng kế hoạch, tổ chức sôi nổi, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức.

Công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa được quan tâm; tham mưu UBND tỉnh phân cấp quản lý đối với các di tích trên địa bàn huyện, thành phố về địa phương quản lý; thực hiện nội dung bảo tồn văn hóa cồng chiêng. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở tiếp tục được triển khai sâu rộng.

Hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm có nhiều khởi sắc. Trong bối cảnh thích ứng với tình hình mới, nhiều chương trình kích cầu du lịch, ưu tiên tham gia liên kết phát triển du lịch với các tỉnh lân cận và khu vực đã được thực hiện; xây dựng kế hoạch tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch…; đón khoảng 540.000 lượt khách; doanh thu du lịch ước đạt 432 tỷ đồng, đạt 56,14% kế hoạch và tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.