Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng 2 lớp truyền dạy cồng chiêng tại huyện Krông Ana

16:48, 14/06/2022

Ngày 14/6, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức khai giảng 2 lớp truyền dạy đánh chiêng cho thanh thiếu nhi tại huyện Krông Ana. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án do Trung tâm hợp tác Quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) tài trợ cho tỉnh Đắk Lắk. 

Theo đó, 2 lớp truyền dạy đánh chiêng được tổ chức ở thị trấn Buôn Trấp và ở xã Dray Sáp. Trong đó, lớp truyền dạy đánh chiêng Jhô của người Êđê Bih ở thị trấn Buôn Trấp có 20 học viên nữ từ 6 - 12 tuổi tham gia; lớp truyền dạy đánh chiêng trẻ ở xã Dray Sáp có 21 học viên nam, nữ trong độ tuổi từ 20 - 40. 

Nghệ nhân truyền dạy đánh chiêng Jhô của người Êđê Bih cho các học viên
Nghệ nhân truyền dạy đánh chiêng Jhô của người Êđê Bih cho các học viên

Trong thời gian 2 tháng, học viên ở các lớp sẽ được học cách diễn tấu các bài chiêng cơ bản như: Đón khách, mừng mùa, cúng lúa mới… Các buổi học được tổ chức vào các buổi tối trong tuần tại nhà văn hóa xã hoặc nhà cộng đồng buôn, do các nghệ nhân đội chiêng tại địa phương trực tiếp hướng dẫn và truyền dạy.

Được biết, ngoài 2 lớp chiêng tại huyện Krông Ana, trong dịp hè năm nay, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng tổ chức một lớp truyền dạy đánh chiêng M'nông tại huyện Lắk dành cho 20 học viên từ 15 - 25 tuổi tham gia. 

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.