Multimedia Đọc Báo in

Nghệ sĩ Hàn Quốc tham gia quảng bá văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk

11:16, 28/08/2022

Tối 27/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình biểu diễn văn hóa cồng chiêng định kỳ tại Trung tâm Văn hóa tỉnh với chủ đề “Vũ khúc hữu nghị”.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đoàn công tác của Hàn Quốc (các nghệ sĩ của Trung tâm Hợp tác Quốc tế tỉnh Jeollabuk, đại diện hãng sản xuất truyền hình D-Park, Hàn Quốc) và đông đảo Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Tiết mục biểu diễn tại chương trình.

Tại chương trình, ngoài các tiết mục do các nghệ sĩ đến từ Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk, nhóm nghệ nhân nữ Êđê Bih (huyện Krông Ana) biểu diễn như: Hòa tấu chiêng Jhô ‘Drông Tuê - đón khách’, hát ‘Còn thương nhau thì về Buôn Ma Thuột’, Hòa tấu nhạc cụ dân tộc ‘Vía trời cha’…; còn có các tiết mục giao lưu cùng các nghệ sĩ của Trung tâm Hợp tác Quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) như màn biểu diễn ca khúc "Samul pangut" thường được trong các lễ hội lớn của Hàn Quốc, kết hợp với động tác nhảy múa vui tươi…; và phần giao lưu với khán giả.

Các nghệ sĩ của Trung tâm Hợp tác Quốc tế tỉnh Jeollabuk biểu diễn tại chương trình.

Sự đặc sắc của âm nhạc, sự hòa hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ sĩ của Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk và các nghệ sĩ của Trung tâm Hợp tác Quốc tế tỉnh Jeollabuk đã mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật đầy màu sắc.

Được biết, hoạt động biểu diễn văn hóa cồng chiêng với chủ đề “Vũ khúc hữu nghị” được đoàn công tác Hàn Quốc ghi hình tư liệu về văn hóa cồng chiêng, trong khuôn khổ Dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” do JBCIA, Hàn Quốc tài trợ.

Người dân, du khách hòa cùng nhịp xoang với nghệ sĩ tại chương trình.

Đắk Lắk và Jeollabuk đã có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực; hoạt động trên đã góp phần thêm gắn kết tình hữu nghị bền chặt của hai địa phương; cùng hướng đến những hoạt động hợp tác, giao lưu, hỗ trợ phát triển trong thời gian tới.

Chương trình biểu diễn văn hóa Cồng chiêng định kỳ 1 tháng 2 lần, lúc 20 giờ 00, tối thứ Bảy tuần giữa tháng và tuần cuối của tháng. Chương trình đã trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, là dấu ấn đặc biệt thu hút hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức và trải nghiệm.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.