Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Bố trí hai hướng dẫn viên tại Khu di tích Đồn điền CADA

17:29, 05/10/2022

Huyện Krông Pắc vừa bố trí hai hướng dẫn viên phụ trách việc thuyết minh, hướng dẫn người dân, du khách tham quan tại hai Di tích lịch sử cấp quốc gia trên địa bàn là Đồn điền CADA và Miếu thờ CADA.

Đồn điền CADA và Miếu thờ CADA toạ lạc tại xã Ea Yông, huyện Krông Pắc. Đây là những chứng tích lịch sử về cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai ở Đông Dương của thực dân Pháp cùng với sự ra đời và trưởng thành của giai cấp công nhân tỉnh Đắk Lắk.

Nơi đây cũng ghi dấu nhiều hoạt động chính trị quan trọng trong quá trình đấu tranh giành độc lập cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các tầng lớp nhân dân dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng.

Thời gian qua, huyện Krông Pắc đã huy động nhiều nguồn lực thực hiện chỉnh trang, tu bổ khuôn viên khu vực Di tích Đồn điền CADA và bắt đầu mở cửa đón khách từ dịp Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I, năm 2022. 

Các đảng viên mới huyện Krông Pắc tham quan, tìm hiểu giá trị lịch sử của Di tích Đồn điền CADA.
Các đảng viên mới huyện Krông Pắc tham quan, tìm hiểu giá trị lịch sử của Di tích Đồn điền CADA.

Sau khi được chính thức điều động, hai hướng dẫn viên phụ trách thuyết minh tại Di tích sẽ được huyện cử đi học hỏi kinh nghiệm tại Bảo tàng Đắk Lắk. Hai di tích cũng sẽ mở cửa thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho người dân và du khách tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hoá vùng đất này. 

Ngoài ra, huyện Krông Pắc cũng sẽ triển khai vận động các tổ chức, cá nhân hiến tặng hiện vật liên quan đến Di tích Đồn điền CADA và Miếu thờ CADA, đẩy mạnh phát huy giá trị của di tích trong việc giáo dục truyền thống cách mạng gắn với các hoạt động chính trị - xã hội quan trọng của địa phương.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.