Multimedia Đọc Báo in

28 tác phẩm được trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2022

15:55, 23/12/2022

Ngày 23/12, Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk (VHNT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, trao Giải thưởng VHNT năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan cùng đông đảo hội viên.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2022, Hội VHNT Đắk Lắk đã có hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của tỉnh, đất nước, ngày truyền thống của các chuyên ngành văn học nghệ thuật, nhằm tăng cường kết nối, khơi dậy niềm đam mê sáng tác của hội viên. Trong năm, Hội đã tổ chức 2 trại sáng tác, 2 đợt thực tế sáng tác, 1 cuộc thi trong tỉnh, 1 liên hoan khu vực, 1 triển lãm khu vực; phối hợp tổ chức và tham gia các hoạt động tầm khu vực và quốc gia, tạo điều kiện cho hội viên được giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sáng tác; ra mắt trang thông tin điện tử của Hội.

Bên cạnh đó, Hội còn mở rộng giao lưu văn học nghệ thuật đến học sinh đến các trường phổ thông trong tỉnh, chuyển tải những giá trị nhân văn tốt đẹp thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật đến nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê phát biểu tại hội nghị.

Tạp chí Chư Yang Sin xuất bản được 11 số với 5.100 cuốn, 665 tác phẩm. Trong đó, đăng tải 150 tác phẩm có chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” . 

Các chi hội trực thuộc có nhiều thành tích nổi bật như: Chi hội Âm nhạc có 2 hội viên có tác phẩm đạt giải A, 2 giải Khuyến khích tại Liên hoan Âm nhạc miền Trung và Tây Nguyên, 1 tác phẩm đạt giải B Liên hoan nghệ thuật ngành Công an; Chi hội Nhiếp ảnh có 24 tác phẩm đạt giải cấp bộ, cấp tỉnh, nhiều tác phẩm được triển lãm cấp khu vực, quốc gia và quốc tế…

Hội VHNT Đắk Lắk kết nạp hội viên mới tại hội nghị.

Năm 2023, Hội VHNT Đắk Lắk xác định tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: kết nạp hội viên mới; bồi dưỡng tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, hội viên; tạo điều kiện cho hội viên tham gia các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật trong nước và quốc tế; phối hợp tổ chức các hoạt động chuyên môn lĩnh vực âm nhạc, văn học, sân khấu điện ảnh, nhiếp ảnh…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê biểu dương và chúc mừng những thành tích của Hội VHNT Đắk Lắk đã đạt được thời gian qua; đồng thời đề nghị trong năm 2023, Hội tiếp tục triển khai có hiệu quả Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, cụ thể hóa bằng các hoạt động, chương trình phát triển VHTN phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh nhà; trong thời gian tới cần sáng tạo nên những cuốn tiểu thuyết, tác phẩm nghệ thuật tầm cỡ phản ánh nền văn hóa phong phú, đa dạng, về những kết quả kinh tế, xã hội nổi bật mà Đảng bộ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh đã phấn đấu đạt được; nhanh chóng kiện toàn tổ chức bộ máy của Hội; đặc biệt là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đưa VHNT lan tỏa rộng rãi hơn trong cộng đồng, nhất là về với vùng sâu, vùng xa.

Các tác giả Chi hội Mỹ thuật nhận Giải thưởng VHNT năm 2022.

Dịp này, Hội VHNT Đắk Lắk trao Giải thưởng VHNT năm 2022 cho 28 tác phẩm gồm 2 giải A, 7 giải B, 7 giải C, 12 giải Khuyến khích cho các tác giả; khen thưởng cho các hội viên có tác phẩm xuất sắc về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; hội viên có thành tích xuất sắc trong sáng tạo VHNT; tác giả có tác phẩm ấn tượng đăng trên tạp chí Chư Yang Sin năm 2022; các tập thể và cá nhân đóng góp tích cực trong công tác Hội… Đồng thời, tổ chức kết nạp hội viên mới.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.