Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk ra mắt mô hình “Rượu cần Ea Sin”

17:06, 07/04/2023

Ngày 7/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ  (LHPN) xã Ea Sin (huyện Krông Búk) tổ chức Lễ ra mắt mô hình rượu cần truyền thống Êđê - “Rượu cần Ea Sin”.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hải Đông; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quang Hùng; Phó Chủ tịch UBND huyện Y Ni Mlô và đại diện một số cơ quan, ban, ngành của huyện.

tt
Đại diện Hội LHPN tỉnh trao vốn vay cho thành viên mô hình "Rượu cần Ea Sin".

Mô hình “Rượu cần Ea Sin” có 13 thành viên tham gia với mục tiêu thay đổi nếp nghĩ, cách làm, hành động của các hội viên phụ nữ trong tạo dựng không gian sống xanh, sạch, đẹp; nâng cao ý thức gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc thông qua việc phát triển rượu cần của người Ê đê. Đồng thời thu hút, huy động mọi nguồn lực cho công tác quảng bá sản phẩm, gắn kết phát triển kinh tế, du lịch với lưu giữ bản sắc văn hóa truyền thống.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao vốn vay hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế cho 3 thành viên tham gia mô hình “Rượu cần Ea Sin” với tổng số tiền 50 triệu đồng; Hội LHPN huyện trao vốn khởi nghiệp cho 1 thành viên trị giá 10 triệu đồng. Nguồn vốn này sẽ tạo động lực giúp mô hình “Rượu cần Ea Sin” có cơ hội đầu tư phát triển, hoạt động hiệu quả, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, an sinh xã hội ở địa phương.

1
Đại biểu tham quan, thưởng thức rượu cần Ea Sin.

Tại lễ ra mắt, các đại biểu đã thăm các thác nước, nơi sản xuất rượu cần Ea Sin, nghe kể về giai thoại rượu cần và thưởng thức các món ăn truyền thống của địa phương.

Như Quỳnh

 


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.