Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng Lớp hướng dẫn kỹ năng hoạt động cho đội văn nghệ truyền thống tại các thôn, buôn.

15:30, 07/09/2023

​​​​Đây là hoạt động nằm trong dự án "Bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch" của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Tham dự Lễ khai giảng có gần 270 thành viên của 11 Câu lạc bộ, đội văn nghệ truyền thống tại các thôn, buôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số của 7 huyện: Ea Súp, Ea H’Leo, Krông Ana, Krông Pắc, Krông Bông, Krông Năng và Cư Kuin. 

Trong thời gian từ nay đến ngày 21/9, học viên sẽ được học lý thuyết gồm 3 chuyên đề về các kỹ năng truyền dạy, biên tập, tổ chức đội nhóm và thực hành tại 11 thôn, buôn của 7 huyện nói trên.

Tiết mục văn nghệ của Câu lạc bộ Âm nhạc Đắk Lắk biểu diễn trong chương trình Khai giảng.
Tiết mục văn nghệ của Câu lạc bộ Âm nhạc Đắk Lắk biểu diễn trong chương trình Khai giảng.

Chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng được giao lưu thông qua các hoạt động đa dạng như: Sinh hoạt văn hoá, truyền dạy các làn điệu dân ca, dân vũ, các phong tục tập quán mang đậm bản sắc mỗi dân tộc. 

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn, trao đổi kỹ năng truyền dạy làn điệu dân ca, dân vũ, nghệ thuật trình diễn, biên tập, xây dựng và tổ chức Chương trình văn hoá nghệ thuật truyền thống.

Đây cũng là dịp để các học viên có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm và cách làm mới phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.  

Lana


Ý kiến bạn đọc