Multimedia Đọc Báo in

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 100% chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra

21:28, 29/12/2023

Chiều 30/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH – TT - DL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VH – TT - DL năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh dự, chỉ đạo hội nghị.

Năm 2023, ngành VH – TT - DL chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp cũng như tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch trên tất cả lĩnh vực đã đề ra.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Lĩnh vực văn hoá tiếp tục được quan tâm chú trọng, công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số triển khai theo kế hoạch, dưới nhiều hình thức, như: tổ chức dạy cồng chiêng, cấp chiêng, trang phục truyền thống, các hội diễn, hội thi, triển lãm.

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hoạt động thể dục thể thao chuyển biến mạnh mẽ cả về chất và lượng. Trong năm 2023, thể thao thành tích cao Đắk Lắk đoạt tổng cộng 198 huy chương các loại ở đấu trường châu lục, Đông Nam Á và trong nước; tỷ lệ người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 33,5%; tỷ lệ gia đình thể thao đạt 19,9%.

Lĩnh vực du lịch trở thành điểm nhấn, gam màu sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến các lĩnh vực quản lý đã tăng cường, siết chặt, trong năm 2023 đã tổ chức 17 đoàn kiểm tra nhiều lượt tổ chức, cá nhân, xử phạt trên 61 triệu đồng.

Giám đốc Sở VH - TT - Dl Thái Hồng Hà triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Giám đốc Sở VH - TT - Dl Thái Hồng Hà triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2024, ngành VH – TT - DL tiếp tục tham mưu, triển khai các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh; phối hợp cử các đoàn vận động viên tham gia thi đấu các giải thể thao khu vực, toàn quốc và quốc tế; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, thu hút du khách đến tham quan, tạo nguồn thu cho ngân sách tỉnh nhà.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng bà Phan Thị Nhung.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kdoh khẳng định những kết quả mà ngành VH – TT – DL đạt được trong năm qua là đáng khích lệ, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp khó khăn chung. Song đó sẽ lại là áp lực, đòi hỏi ngành VH – TT – DL phải quyết tâm cao hơn nữa, đề ra những giải pháp cụ thể, hiệu quả trên từng lĩnh vực và quyết liệt thực hiện mới có thể hoàn thành các chỉ tiêu cao hơn năm 2023 mà ngành phấn đấu đưa ra.

Các cá nhận nhận Bằng khen của Bộ VH - TT - Dl.
Các cá nhân, tập thể nhận Bằng khen của Bộ VH - TT - Dl.

Nhân dịp này, bà Phan Thị Nhung, Phó trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2018 – 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc; Bộ VH – TT – DL tặng Bằng khen 2 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quản lý và tổ chức hoạt động VH – TT – DL tại địa phương; Sở VH – TT – DL tặng giấy khen nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.