Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức chuỗi hoạt động tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 

09:18, 28/03/2024

Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024. 

Theo đó, chuỗi hoạt động hưởng ứng tập trung từ ngày 1/4 đến ngày 1/5 với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”. 

Trong đó, hoạt động cấp tỉnh “Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2024” tổ chức từ ngày 5 – 7/4 tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột .

Học sinh tham gia hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023  tổ chức tại Thành phố Buôn Ma Thuột.

Các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức một số hoạt động nổi bật như: Hội sách; trưng bày, giới thiệu sách; bán sách với giá ưu đãi; giao lưu, tọa đàm giữa các nhà văn hóa, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ... với công chúng về sách và văn hóa đọc. Ngoài ra còn tổ chức các cuộc thi liên quan đến sách và văn hóa đọc như Đại sứ Văn hóa đọc; kể chuyện, vẽ tranh, diễn kịch, thảo luận sách, bình sách, thi tìm hiểu các nhân vật lịch sử, di tích lịch sử theo sách; xếp sách nghệ thuật; tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sách...

Bên cạnh các hoạt động cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 bằng hình thức phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Việc tổ chức các hoạt động trên nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Các đơn vị trưng bày sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Đây cũng là các hoạt động nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Việc tổ chức các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 gắn với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn trong năm 2024 tại các địa phương, hướng tới chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024).

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.