Multimedia Đọc Báo in

Hướng dẫn kỹ năng hoạt động cho đội, câu lạc bộ văn nghệ truyền thống 

18:25, 28/08/2024

Từ ngày 13 - 28/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các lớp hướng dẫn biên tập, dàn dựng, tổ chức biểu diễn chương trình văn nghệ cho các câu lạc bộ, đội văn nghệ truyền thống ở các thôn, buôn năm 2024.

Cụ thể, đã tổ chức 9 lớp cho 10 câu lạc bộ, đội văn nghệ truyền thống tại các huyện: Cư M’gar, Buôn Đôn, Cư Kuin, Krông Năng, Ea Kar, Ea Súp, Krông Bông, M’Đrắk và thị xã Buôn Hồ.

Học viên được hướng dẫn về phương pháp xây dựng hoàn thiện một chương trình văn nghệ để phục vụ, biểu diễn tại những ngày lễ của địa phương tổ chức; truyền dạy đánh chiêng, múa xoang, sử dụng nhạc cụ dân tộc… 

Đội đàn tính - hát then xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ) trình bày kết quả sau lớp hướng dẫn.

Chương trình nhằm nâng cao chất lượng cho lực lượng hạt nhân văn hóa, văn nghệ ở thôn, buôn trở thành nhân tố quan trọng trong xây dựng phong trào văn hóa cơ sở; cũng là dịp để các câu lạc bộ, đội nhóm có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tế.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, từ nguồn kinh phí sự nghiệp năm 2024.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc