Multimedia Đọc Báo in

Giảm giá nước sạch sinh hoạt trong tháng 9 và 10

19:07, 28/08/2021

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 2349/QĐ-UBND, ngày 27-8-2021 về việc giảm giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, để hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho các đơn vị và người dân bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biễn phức tạp, UBND sẽ giảm 30% giá nước sạch sinh hoạt trên hóa đơn tiền nước cho các cơ sở thực hiện nhiệm vụ cách ly tập trung bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 và cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19;  giảm 5% cho tất cả các cá nhân, hộ gia đình sử dụng nước vào mục đích sinh hoạt. Thời gian giảm giá 2 tháng (tháng 9 và 10-2021).

Người dân huyện Cư MGar sử udngj nguồn nước từ công trinh cấp nước sinh hoạt tập trung. (Ảnh minh họa)
Người dân huyện Cư M'Gar sử dụng nguồn nước từ công trinh cấp nước sinh hoạt tập trung. (Ảnh minh họa)

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo thẩm quyền và quy định pháp luật, khẩn trương xem xét, thực hiện điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sạch sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; nhất là tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.