Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar thiết lập 35 khu cách ly tập trung

17:11, 04/08/2021

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ea Kar cho biết, đến nay, toàn huyện đã thành lập 35 khu cách ly tập trung tại 16 xã, thị trấn, có khả năng tiếp nhận trên 2.800 người.

Các khu cách ly đều xây dựng quy chế hoạt động, bố trí nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với điều kiện của địa phương.

tt
Người dân trở về từ vùng dịch thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar).

Tính đến ngày 3-8, các khu cách ly tập trung của các xã, thị trấn đang tổ chức cách ly cho 1.861 trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương. Ngoài ra, toàn huyện hiện có 60 trường hợp F1 đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện ở Trạm y tế xã Ea Đar và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Ea Kar.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ea Kar đã yêu cầu cả hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng chống dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch, phát huy vai trò của 810 Tổ COVID-19 cộng đồng tại 237 thôn, buôn, tổ dân tổ trên địa bàn huyện. 

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.