Multimedia Đọc Báo in

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà dân tại TP. Buôn Ma Thuột

16:53, 20/08/2021

Sáng 20-8, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) - Công an tỉnh đã kịp thời dập tắt đám cháy nhà tại phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột).

Vào lúc 10 giờ 45 phút, nhận được tin báo cháy tại số nhà 132 Nơ Trang Gưh (phường Tân Tiến), Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH đã huy động 5 xe chữa cháy và 40 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường để chữa cháy kịp thời.

Đồng thời phối hợp với lực lượng công an, dân phòng phường Tân Tiến tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, khống chế đám cháy và di chuyển tài sản của người dân ra nơi an toàn.

Đến hơn 11 giờ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Theo nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, nguyên nhân cháy có thể là do sự cố hệ thống thiết bị điện.

Lực lượng cảnh sát PCCC - CNCH đang dập tắt đám cháy.
Lực lượng cảnh sát PCCC - CNCH đang dập tắt đám cháy.

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hiện nay phần lớn người dân ở nhà để phòng, chống dịch bệnh, do đó nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Vì vậy, Phòng Cảnh sát PCCC – CNCH cảnh báo, để giảm thiểu sự cố chảy nổ người dân nên thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, tránh để các sự cố chập cháy do hư hỏng và tuổi thọ của các thiết bị; kiểm tra, lắp đặt các thiết bị bảo vệ như: cầu chì, công tắc, cầu dao, attomat, rơle tự đóng ngắt điện, chống quá tải, chập cháy cho đường dây dây điện trong nhà và chống quá nhiệt cho từng thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị có công suất lớn.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.