Multimedia Đọc Báo in

Những "tay lái vàng" trên hành trình đặc biệt

08:08, 20/08/2021

Hành trình đón công dân của tỉnh Đắk Lắk từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương những ngày qua in đậm dấu ấn của đội ngũ tài xế Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (nhà xe Phương Trang).

 Tính đến giữa tháng 8-2021, gần 800 công dân của Đắk Lắk tạm trú ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã được ngành chức năng của tỉnh hỗ trợ trở về địa phương trên những chuyến xe nghĩa tình do nhà xe Phương Trang đảm nhận. Hình ảnh đoàn xe màu da cam - màu chủ đạo của xe khách Phương Trang được nhiều người con xa quê đặc biệt mong chờ trong những ngày này.

Lái xe Phan Hồng Phúc vệ sinh phương tiện trước giờ khởi hành đến tỉnh Bình Dương đón công dân trở về.

Gắn bó với Chi nhánh Đắk Lắk thuộc Công ty Cổ phần (CTCP) xe khách Phương Trang gần 4 năm nay, lái xe Trần Văn Chung (ngụ phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) đã chạy hàng trăm chuyến xe chở khách an toàn trên hành trình Buôn Ma Thuột - TP. Hồ Chí Minh. Nhưng đây là lần đầu tiên anh và nhiều đồng nghiệp nhận nhiệm vụ đặc biệt: chở những công dân từ vùng dịch trở về địa phương không xuất vé, không thu phí… Kín mít trong bộ đồ bảo hộ suốt hành trình di chuyển, nhưng các tài xế đều cảm thấy vui vì đã góp sức đưa bà con về quê an toàn.

“Để động viên, khích lệ tinh thần tình nguyện của đội ngũ lái xe của Chi nhánh Đắk Lắk thuộc CTCP xe khách Phương Trang, Sở Giao thông vận tải đã trích một phần quỹ phúc lợi của cơ quan hỗ trợ anh em làm tốt nhiệm vụ đưa đón công dân trở về địa phương an toàn”.

Ông Lê Đình Minh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải

 

Anh Chung bộc bạch, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên tuyến vận tải hành khách Buôn Ma Thuột – TP. Hồ Chí Minh tạm dừng hoạt động từ cuối tháng 5 đến nay. Đầu tháng 8 vừa qua, khi công ty thông báo về việc chở công dân của tỉnh Đắk Lắk đang tạm trú tại một số tỉnh phía Nam về, được sự động viên của gia đình, anh đã đăng ký tình nguyện tham gia. Đến nay anh cùng hơn 40 tài xế của Công ty đã thực hiện 2 chuyến chở gần 800 công dân trở về an toàn. Cứ mỗi chuyến xe cập bến trong bình an là niềm vui lớn nhất đối với những tài xế như anh.

Tài xế Phan Hồng Phúc (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, trong đợt dịch lần thứ tư, nhiều đồng nghiệp của anh ở TP. Hồ Chí Minh đã tình nguyện chở công dân từ đó về mọi miền quê trên toàn quốc, đó là nghĩa cử rất cao đẹp của anh em tài xế. Do vậy, anh không ngần ngại đăng ký tham gia đón công dân trở về địa phương đợt này. Trong chuyến xe thứ hai (chở công dân của tỉnh từ Bình Dương về) vào tối 15-8 vừa qua, xe anh chở khoảng 20 khách, chủ yếu là người già, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ… Tất cả họ đều cam kết sẽ thực hiện cách ly tập trung nghiêm túc để sớm trở về với gia đình, người thân. Qua đó anh càng cảm nhận được nguyện vọng trở về nhà của mỗi công dân đều đáng trân quý, đáng được ủng hộ .

Phương tiện của Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines xuất phát tại Bến xe phía Nam TP. Buôn Ma Thuột vào ngày 9-8-2021 đi đón công dân của tỉnh tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Được, Điều hành Chi nhánh Đắk Lắk thuộc CTCP xe khách Phương Trang cho biết, thực hiện chủ trương của tỉnh Đắk Lắk về việc vận chuyển công dân của tỉnh từ các vùng dịch trở về địa phương, Chi nhánh đã huy động 48 lái xe, với 24 phương tiện và 6 nhân viên hỗ trợ (về bốc vác hàng hóa, phương tiện cá nhân, đồ dùng của công dân…). Trong đợt dịch lần thứ tư này, xe khách tuyến cố định TP. Buôn Ma Thuột – TP. Hồ Chí Minh và ngược lại phải tạm dừng hoạt động từ cuối tháng 5-2021, nhưng để động viên đội ngũ lái xe gắn bó với đơn vị, Công ty vẫn hỗ trợ trả lương cho anh em trong thời gian tạm nghỉ công việc. Khi Công ty huy động làm nhiệm vụ đón công dân trở về, anh em tài xế đều hăng hái đăng ký tham gia.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.