Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức cùng tuyến đầu chống dịch

07:28, 29/08/2021

Chia sẻ khó khăn với các hộ dân khu vực phong tỏa và tiếp sức cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, nhiều chị em đã không quản vất vả để thực hiện tốt khâu hậu cần, tiếp phẩm.

Đều đặn 6 giờ sáng mỗi ngày, chị Nguyễn Thị Vân Anh (Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) có mặt tại UBND phường, cùng chị em hội viên tất bật tập kết gạo, mì tôm, rau củ quả, thực phẩm… rồi phân chia chuyển đến cho từng hộ dân trong khu vực phong tỏa theo 3 khung giờ (8, 11 và 17 giờ hằng ngày).

Chị Nguyễn Thị Vân Anh (bên trái) tiếp nhận thực phẩm để phân phát cho các hộ trong khu phong tỏa.

Nằm trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường, chị Vân Anh nhận nhiệm vụ phụ trách bảo đảm đời sống của nhân dân trong khu vực. Theo đó, khi các gia đình có nhu cầu mua sắm thêm nhu yếu phẩm, vật dụng hỗ trợ sinh hoạt thì chị sẽ tiếp nhận thông tin và hỗ trợ mua giúp, đưa đến từng hộ.

Chị Vân Anh chia sẻ: “Vì bị phong tỏa bất ngờ nên rất nhiều người không kịp dự trữ thực phẩm, đặc biệt là gạo, rau, củ quả... Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch nên các “shipper” và người dân luôn giữ khoảng cách an toàn, hàng hóa mang đến chỉ đặt ngoài cửa và thông báo cho người dân ra nhận, giúp họ không phải lo lắng thiếu nhu yếu phẩm trong thời gian cách ly xã hội”.

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn phường Tự An, chị Nguyễn Thị Thảo Phương đã cùng các lực lượng ở địa phương tham gia chống dịch bằng những việc làm thiết thực.

Ngay khi tòa nhà Block A, nằm trong cụm chung cư Hoàng Anh Gia Lai bị phong tỏa do có ca bệnh COVID-19, chị Phương đã cùng đội hình thanh niên tình nguyện của phường hỗ trợ các hộ dân mua sắm các mặt hàng thiết yếu, chia sẻ khó khăn với cư dân tại đây.

Hằng ngày, chị đều trực, tiếp nhận đơn hàng từ 8 - 9 giờ sáng, sau đó cùng các thành viên tổng hợp danh sách và mua lương thực, thực phẩm theo đơn hàng của từng hộ đã đăng ký về giao cho người trực tại chốt để họ mang lên cho các hộ dân.

Ngoài ra, từ nguồn kinh phí do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn ủng hộ, đóng góp, đội còn nấu ăn buổi trưa và tối cho lực lượng trực tại chốt.

Chị Nguyễn Thị Thảo Phương (giữa) cùng thành viên đội tình nguyện hỗ trợ mua thực phẩm cho cư dân trong khu phong tỏa.

Với tinh thần làm hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch, những ngày qua, chị Nguyễn Thanh Hương, Trưởng buôn Alê A (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) đã cùng các chị em trong Hội LHPN, Đoàn thanh niên địa phương làm tốt công tác hậu cần, chăm lo, phục vụ chu đáo bữa ăn, nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn trên địa bàn.

Chị Hương tâm sự: “Tại các điểm chốt chặn trên địa bàn, lực lượng công an, dân quân, thanh niên tình nguyện làm việc 24/24 giờ để kiểm soát người, phương tiện qua lại. Thực hiện giãn cách xã hội, các quán ăn trên địa bàn hầu như đóng cửa, từ đó tôi nghĩ đến việc nấu các suất ăn miễn phí cho lực lượng tại đây. Ban đầu chỉ có một mình nên việc thực hiện khá vất vả, tuy nhiên sau khi biết được thông tin, rất nhiều chị em trong Hội LHPN và Đoàn thanh niên đăng ký tham gia cùng. Người dân trong buôn cũng thường xuyên ủng hộ thực phẩm, tiền mặt cho bếp ăn. Được góp một phần nhỏ cho những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch yên tâm làm nhiệm vụ, ai cũng cảm thấy vui. Những suất cơm dù giá trị vật chất không lớn nhưng đây là nghĩa tình, sự sẻ chia mà chúng tôi muốn mang đến để động viên mọi người chung sức, đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19”.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.