Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar:

Ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Quảng Tiến

23:24, 28/08/2021

Chiều và tối ngày 28-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar đang tích cực triển khai khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sau khi ghi nhận chùm ca bệnh tại xã Quảng Tiến, huyện Cư M’Gar.

Qua xét nghiệm sàng lọc tại 2 thôn Tiến Thịnh và Tiến Đạt, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, lực lượng y tế đã phát hiện 17 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, 14 trường hợp đã có kết quả khẳng định Realtime RT-PCR dương tính. 

Ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Quảng Tiến cho biết, trong thời gian huyện Cư Mgar thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19, xã Quảng Tiến luôn đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên sàng lọc trên địa bàn, lực lượng y tế đã phát hiện ở Tiến Đạt và thôn Tiến Thịnh ghi nhận 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 đối với người dân thôn Tiến Thịnh.
Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 đối với người dân thôn Tiến Thịnh.

Nhận định tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND huyện Cư M’gar và Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã quyết định áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Quảng Tiến từ 0 giờ ngày 28-8-2021 và thực hiện phong tỏa cách ly y tế toàn bộ thôn Tiến Thịnh.

Trên cơ sở đó, UBND xã đã chỉ đạo các lực lượng công an, dân quân tự vệ, các ban ngành của xã, Tổ COVID cộng đồng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết. Đồng thời thành lập các chốt, chặn để kiểm soát người dân ra, vào ở khu vực này. 

Cũng theo ông Phạm Trung Kiên, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn hai thôn nói trên diễn biến hết sức phức tạp với số ca bệnh tăng nhanh, công tác truy vết gặp nhiều khó khăn do chưa xác định được nguồn lây. Đặc biệt, trên 2 địa bàn này đang trong thời điểm thu hoạch trái cây, người dân có hoạt động giao thương buôn bán với các thương lái từ các vùng dịch khác khiến công tác quản lý, kiểm soát gặp nhiều khó khăn.

Người dân xếp hàng giãn cách chờ lấy mẫu xét nghiệm.
Người dân xếp hàng giãn cách chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND xã Quảng Tiến đã đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc tiếp tục truy vết, khoanh vùng, dập dịch tại địa bàn này.

Ngay trong chiều và tối ngày 28-8, công tác xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng tiếp tục được triển khai, đảm bảo tất cả hơn 700 hộ với khoảng 3.600 nhân khẩu trên địa bàn 2 thôn Tiến Thịnh và Tiến Đạt đều được lấy mẫu xét nghiệm.

Ghi nhận đến 22 giờ ngày 28-8, lực lượng y tế đã lấy được hơn 700 mẫu test nhanh kháng nguyên và chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Hiện công tác lấy mẫu test nhanh vẫn đang được thực hiện. 

Có thể nói, việc triển khai lấy mẫu trên diện rộng không chỉ giúp địa phương khoanh vùng kịp thời ổ dịch mà còn giúp người dân yên tâm. Anh Đ.S.H (SN 1987, trú tại thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến) chia sẻ, nghe thông tin trên địa bàn thôn có nhiều trường hợp mắc COVID-19, tôi rất hoang mang và lo lắng. Khi nhận được thông báo của địa phương về việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn, tôi và gia đình đã nhanh chóng đến điểm lấy mẫu. Sau khi nhận được kết quả âm tính với SARS-CoV-2, tôi thấy yên tâm phần nào và sẽ thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Còn chị N.T.T.T (SN 1978, trú tại thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến) cũng cho rằng, việc lấy mẫu trên diện rộng của ngành y tế rất kịp thời, giúp phát hiện được các ca bệnh trong cộng đồng và người dân chúng tôi yên tâm hơn khi biết mình có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Kim Hoàng
     
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.