Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Giải quyết cho 247 đối tượng hưởng chính sách theo Nghị quyết 68

17:55, 27/09/2021

Thực hiện Nghị quyết 68/2021/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, đến nay, huyện Ea Kar đã giải quyết cho 247 đối tượng được hưởng chính sách, với tổng số tiền trên 437 triệu đồng.

Trong đó có 22 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, với tổng số tiền hơn 94,6 triệu đồng; 225 lao động không ký kết hợp đồng lao động, với số tiền hơn 332,4 triệu đồng.

Đối với các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng vì tạm ngừng hoạt động do COVID-19, cơ quan Thuế và UBND các xã đang triển khai.

4234
Một cơ sở kinh doanh dịch vụ ở tổ dân phố 2B (thị trấn Ea Kar) tạm ngừng kinh doanh để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. (Ảnh minh họa)

Nhìn chung, tiến độ triển khai các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và Quyết định 32 trên địa bàn huyện còn chậm so với yêu cầu và tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, nhất là đối tượng hộ kinh doanh; việc rà soát, lập danh sách đối tượng đủ điều kiện giải quyết ở các xã, thị trấn chưa chặt chẽ, chưa bảo đảm đúng đối tượng...

Thời gian tới, huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, đúng đối tượng, không để phát sinh tiêu cực; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn, địa phương... trong việc thực hiện những chính sách này.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.