Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Xử phạt các cơ sở, cá nhân vi phạm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên 408 triệu đồng

18:49, 30/09/2021

Sáng 29-9, UBND huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.

Thời gian qua, công tác phòng chống dịch COVID-19 được các ban, ngành, địa phương trong huyện triển khai với tinh thần khẩn trương, quyết liệt. 8/8 xã, thị trấn đã thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, ban hành quy chế và phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên; thành lập 93 tổ COVID-19 cộng đồng ứng trực 24/7 tại các thôn, buôn, tổ dân phố, qua đó đã phối hợp truy vết, điều tra, giám sát 1.385 hộ với 6.410 khẩu có yếu tố nguy cơ, nằm trong vùng dịch.

Từ nguồn quỹ vận động, Ủy ban MTTQ Việt nam huyện và các đoàn thể đã tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm tiền mặt cho người dân bị ảnh hưởng do dịch cùng lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Các đơn vị tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực cách ly y tế tại xã Bình Hòa
Các đơn vị tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực cách ly y tế tại xã Bình Hòa.

Tính đến 28-9, trên địa bàn huyện Krông Ana ghi nhận 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều đã xuất viện; còn 26 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung và 158 trường hợp đang cách ly tại nhà. Huyện đã thực hiện tiêm chủng với 4.024 người tiêm mũi 1 và 3.861 người hoàn thành tiêm mũi 2.

Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh tại địa phương cơ bản đã được kiểm soát và là địa bàn “vùng xanh” an toàn trên bản đồ dịch bệnh của tỉnh.Thông qua việc tuần tra, kiểm soát, kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành, các ngành chức năng của huyện đã phát hiện và xử phạt 2 cơ sở, 59 cá nhân vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền 408 triệu đồng.

Dự báo tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, thời gian tới huyện Krông Ana tiếp tục triển khai các biện pháp từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu trở về trạng thái “bình thường mới” trên địa bàn. Cụ thể, tăng cường các biện pháp bảo vệ “vùng xanh”, hạn chế dịch xâm nhập; đẩy mạnh công tác truyền thông; giám sát các trường hợp nguy cơ cao, các trường hợp thuộc diện cách ly tại gia đình theo đúng quy định; khẩn trương sửa chữa khu cách ly tập trung của huyện để đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh; tăng cường độ bao phủ tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân trên địa bàn…

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.