Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao 2 nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Uy

18:42, 30/09/2021

Ngày 30-9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Đắk Lắk và Công ty Cổ phần Dược - Vật tư Y tế Đắk Lắk tổ chức Lễ bàn giao 2 nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Uy (huyện Krông Pắc) và xã Dang Kang (huyện Krông Bông).

Hai hộ được hỗ trợ xây nhà đợt này là gia đình ông Nhung (buôn Đắk Rơleang I, xã Ea Uy) và gia đình bà H'Grư Êban (buôn Cư Ênun B, xã Dang Kang); đều là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Đại diện các đơn vị bàn giao nhà Nhân ái cho
Đại diện các đơn vị bàn giao nhà Nhân ái cho gia đình bà H'Grư Êban.

Các căn nhà được xây dựng theo quy mô cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, có diện tích sử dụng 36 m2/căn. Tổng kinh phí xây dựng là 130 triệu đồng, trong đó Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh hỗ trợ 15 triệu đồng, Vietcombank Đắk Lắk hỗ trợ 100 triệu đồng, Công ty Cổ phần Dược - Vật tư Y tế Đắk Lắk hỗ trợ 15 triệu đồng. Tại buổi lễ bàn giao, các đơn vị cũng tặng các gia đình một số vật dụng phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2021, qua đó động viên, khích lệ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.