Multimedia Đọc Báo in

Song hành công tác chống dịch và bảo đảm an sinh xã hội

08:10, 30/09/2021

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn đã tích cực huy động mọi nguồn lực, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cũng như triển khai các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo trên địa bàn.

Đến thời điểm này, huyện Buôn Đôn đã vận động được gần 510 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương. Từ nguồn kinh phí trên, Mặt trận huyện đã chi hỗ trợ các xã, các chốt kiểm soát dịch, khu điều trị, cách ly tập trung trên địa bàn; mua lương thực, thực phẩm và tặng hàng nghìn suất quà cho các gia đình bị cách ly, các hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, kịp thời hỗ trợ, động viên, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng vận động được gần 440 triệu đồng chuyển về tỉnh, ủng hộ công tác mua vắc xin, trang thiết bị y tế phòng, chống đại dịch.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn tiếp nhận kinh phí, trang thiết bị y tế từ các doanh nghiệp hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết đây là nguồn kinh phí lớn nhất từ trước đến nay mà một huyện biên giới vốn còn nhiều khó khăn, có tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 25% như Buôn Đôn huy động được. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nguyễn Tuấn Cường thì để có được kết quả trên, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ, trên tinh thần “ai có của góp của, ai có công góp công”. Trong bối cảnh kinh tế bị tác động mạnh bởi đại dịch, sản xuất kinh doanh bị đình trệ, đời sống nhân dân gặp không ít khó khăn, song tinh thần, truyền thống đoàn kết "Thương người như thể thương thân” của dân tộc vẫn được nhân rộng, lan tỏa. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân.

Ông Phạm Duy Nam (thôn 4, xã Ea Wer) đã ủng hộ 1 tấn gạo với suy nghĩ giản dị rằng, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, xung quanh mình còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ hơn. Hai doanh nghiệp là Công ty Xây dựng Phong Vân và Công ty Tư vấn xây dựng Trường Phong (TP. Buôn Ma Thuột) ủng hộ tổng cộng 30 triệu đồng. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã trực tiếp đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện để ủng hộ, theo phương châm “góp gió thành bão”, giúp huyện có thêm nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19.

Ủy ban MTTQ huyện Buôn Đôn thăm, tặng quà khu vực cách ly của huyện.

Song song với công tác phòng, chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện quan tâm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp trên phát động, nhất là cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo. Kết quả toàn huyện đã huy động 400 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo, trong đó cấp huyện vận động được 300 triệu đồng và cấp xã là 100 triệu đồng; đây cũng là số kinh phí huy động được lớn nhất từ trước đến nay.

Những đồng tiền nghĩa tình, tấm lòng của cả cộng đồng đã tạo điều kiện, giúp Mặt trận có nguồn lực triển khai các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trao 4 con bò sinh sản tặng các hộ nghèo, trao sinh kế, giúp họ phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo; triển khai xây dựng 10 ngôi nhà Đại đoàn kết tặng các gia đình gặp khó khăn về nhà ở, giúp họ an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, huyện cũng quan tâm, triển khai thực hiện hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đối tượng chính sách thông qua việc huy động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, từ đầu năm đến nay đã vận động được 260 triệu đồng (đạt 130% kế hoạch năm). MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ 27-7, tri ân những hy sinh to lớn của các gia đình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc... 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.