Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa tinh thần xung kích

06:43, 09/09/2021

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Buôn Ma thuột đã chung tay triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng, góp sức trẻ vào cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay khi TP. Buôn Ma Thuột áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn phường Khánh Xuân đã nhanh chóng thành lập đội hình shipper với 28 thành viên là đoàn viên, thanh niên, hỗ trợ đi chợ hộ mua lương thực, thực phẩm cho người dân để đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Anh Nguyễn Quang Giàu, Bí thư Đoàn phường Khánh Xuân cho biết, thông qua loa phát thanh và đăng bài trên các trang mạng xã hội, người dân sẽ chủ động đăng ký đặt thực phẩm qua trang Zalo, Facebook của Đoàn phường hoặc gọi điện trực tiếp đến các tổ trưởng, tổ phó của đội shipper sẽ được đoàn viên, thanh niên mua hộ, giao thức ăn tận nhà. Với số lượng trung bình mỗi ngày từ 500 – 800 đơn, đội shipper phải có mặt tại chợ vào lúc 5 giờ sáng để phân chia công việc, nhanh chóng mua và giao hàng nhanh nhất cho người dân. Thông thường đến 13 giờ chiều mỗi ngày, đội shipper mới hoàn thành công việc.

Đoàn viên, thanh niên phường Khánh Xuân giúp người dân thu hoạch nông sản.

Buổi chiều đội shipper vẫn tiếp tục hỗ trợ đi chợ và tập trung thu hoạch nông sản, cắt cỏ cho đàn gia súc giúp người dân. Các đoàn viên không quản ngại nắng mưa, luôn nhiệt tình hoàn thành mọi công việc, giúp người dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội. Ngoài ra, Đoàn phường còn vận động người dân ủng hộ rau củ quả để hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Từ tháng 8 đến nay, Đoàn phường Khánh Xuân đã hỗ trợ được hơn 11 tấn rau, củ và nhiều nhu yếu phẩm cho người dân.

Trong 5 ngày (từ ngày 27 đến 31-8) người dân không được đi chợ, siêu thị theo quy định của TP. Buôn Ma Thuột, Đoàn phường Ea Tam đã thành lập đội đi chợ và vận chuyển nhu yếu phẩm giúp người dân. Mỗi ngày Đoàn phường nhận hỗ trợ khoảng 200 đơn đi chợ và giao tận tay người dân. Hiện tại người dân đã được sử dụng phiếu đi chợ, các đoàn viên, thanh niên cũng đang tích cực hỗ trợ kiểm soát phiếu, đo thân nhiệt, khử khuẩn, hướng dẫn người dân đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại chợ Ea Tam. Cùng các hoạt động trên, Đoàn phường còn tham gia vận động các nhà hảo tâm  ủng hộ rau, củ, nhu yếu phẩm để đóng góp xây dựng “Siêu thị 0 đồng” của UBND phường Ea Tam và chủ động rà soát những hoàn cảnh khó khăn để vận chuyển nhu yếu phẩm từ “Siêu thị 0 đồng” đến hỗ trợ. Cùng với đó, Đoàn phường tiếp tục chung tay với các đoàn thể duy trì bếp cơm miễn phí, với 25 suất ăn trưa và ăn khuya mỗi ngày cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Cửa hàng rau 0 đồng” hỗ trợ người dân của Đoàn xã Hòa Thuận.

Trong khi đó, Đoàn xã Hòa Thuận đã phân công 8 đoàn viên phối hợp với lực lượng Công an xã trực 24/24 giờ tại chốt kiểm soát giáp ranh với xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) để kiểm tra, theo dõi chặt chẽ người, phương tiện qua lại, thực hiện phương châm “giữ chặt, kiểm soát nghiêm” không để lây lan dịch bệnh. Ngoài ra, từ tháng 7 đến nay, Đoàn xã còn vận động mạnh thường quân ủng hộ rau, củ, kinh phí để duy trì “Cửa hàng rau 0 đồng” đặt đối diện UBND xã để người dân thuận tiện đến nhận rau. Thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 26-8, các đoàn viên, thanh niên đã chủ động phân chia rau, củ, nhu yếu phẩm vào từng túi, rồi vận chuyển đến tận nhà cho các hộ khó khăn. Đến nay, “Cửa hàng rau 0 đồng” của Đoàn xã đã hỗ trợ hơn 10 tấn rau, củ cho người dân.

Có thể nói, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nói riêng và toàn tỉnh nói chung, những hoạt động tích cực, thiết thực của đoàn viên, thanh niên đã góp phần cùng với địa phương vượt qua khó khăn, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.