Multimedia Đọc Báo in

Linh hoạt cách thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

15:31, 24/09/2021

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, nhiều đơn vị thuộc ngành văn hóa - thể thao và du lịch đã linh hoạt đa dạng cách thức tuyên truyền phù hợp với tình hình địa bàn.

Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) đã chuyển đổi hoạt động chiếu phim lưu động thành tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch COVID-19. Các xe loa lưu động của Trung tâm rong ruổi khắp những ngả đường thôn, buôn; các đội chiếu phim lưu động dán áp phích tại các điểm công cộng, nhà văn hóa cộng đồng thôn, buôn; phát tờ rơi đến người dân. Nội dung tuyên truyền được biên soạn ngắn gọn, đi vào trọng tâm, dễ hiểu, dễ nhớ, giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu biết về cách phòng, chống dịch bệnh.

Xe loa của Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng tỉnh tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận nhiều ca bệnh COVID-19 tại các buôn đồng bào dân tộc thiểu số, vì vậy công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tại các khu vực này được Trung tâm đặc biệt quan tâm. Những nội dung tuyên truyền ngoài tiếng phổ thông đều được dịch ra tiếng Êđê, để người dân nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có thể nắm rõ và nhận thức đầy đủ về dịch bệnh COVID-19.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, biên soạn nội dung tuyên truyền, phát tờ rơi, treo pano… để tuyên truyền trực tiếp tại tất cả các xã trên địa bàn. Cùng với cập nhật kịp thời những thông tin mới, chính xác, các đơn vị cũng phối hợp theo dõi, xử lý những trường hợp phát tán phát tán tin giả, tin sai sự thật gây hoang mang, hiểu lầm về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch…

Nhân viên của Đội chiếu bóng thuộc Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng tỉnh dán bảng thông tin tuyên truyền về phòng chống COVID-19 tại các điểm đông dân cư.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, karaoke, điểm du lịch... Từ đầu năm đến nay, Sở đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch, chấn chỉnh kịp thời những vi phạm, thiếu sót.

Thời gian tới, Trung tâm Văn hóa tỉnh dự kiến sẽ triển khai kế hoạch tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa với 2 tiểu phẩm về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.