Multimedia Đọc Báo in

Viettel Đắk Lắk: Trao 90 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh huyện M’Drắk

15:03, 24/09/2021

Sáng 24-9, Viettel Đắk Lắk phối hợp Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao 90 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Buổi lễ trao học bổng được tổ chức tại điểm cầu chính tại Thị trấn M’Drắk và kết nối đến 13 điểm cầu của các xã trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, Viettel Đắk Lắk đã trao 90 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi với tổng trị giá 180 triệu đồng. 

TT
Lãnh đạo Viettel Đắk Lắk và Sở GD-ĐT trao học bổng cho học sinh Tiểu học xã Cư M’ta.

Được biết, học bổng “Vì em hiếu học” được Tập đoàn Quân đội Viettel triển khai từ năm 2014 đến nay và cam kết thực hiện trong 10 năm. Tại Đắk Lắk, sau 7 năm triển khai chương trình đã trao 3.160 suất học bổng với tổng số tiền 3,16 tỷ đồng. Riêng năm 2021, Viettel Đắk Lắk tài trợ 1.220 suất học bổng cho 610 học sinh tại 61 xã khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất học bổng 2 triệu đồng, tổng kinh phí 1,22 tỷ đồng. 

Tiêu chí để xét trao học bổng là những học sinh tiêu biểu cấp tiểu học và THCS thuộc hộ nghèo, cận nghèo nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện và chưa được nhận sự hỗ trợ từ chương trình khuyến học nào. Đối với học sinh tiểu học được đánh giá là học lực hoàn thành trở lên, năng lực phẩm chất tốt. Đối với học sinh THCS kết quả học lực Khá trở lên, hạnh kiểm tốt. 

TT
Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo huyện M’Drắk trao học bổng cho học sinh THCS xã Cư M’ta.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Chính - Phó Giám đốc Viettel Đắk Lắk nhấn mạnh, đây là năm đầu tiên mức học bổng “Vì em hiếu học” cho mỗi em học sinh được tăng lên gấp đôi so với mọi năm. Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn” chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” không chỉ hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam. 

Như Quỳnh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.