Multimedia Đọc Báo in

Nữ điều dưỡng lập bàn thờ vọng bố tại khu cách ly

22:18, 02/09/2021

Bố mất đột ngột không thể về chịu tang, một nữ điều dưỡng đang làm nhiệm vụ ở Khu cách ly tập trung Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh, Trường Đại học Tây Nguyên đã lập bàn thờ vọng tại phòng cách ly để bái vọng và tiễn biệt bố. 

Chị Trần Thị Hương (sinh năm 1983) là nhân viên điều dưỡng tại Bệnh viện Y học cổ truyền Đắk Lắk), ngày 9-8-2021, chị tình nguyện vào Khu cách ly tập trung Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh Trường Đại học Tây Nguyên để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trước lúc vào đây nhận nhiệm vụ, chị đã sắp xếp công việc gia đình, gửi hai con nhỏ nhờ ông bà nội chăm sóc để yên tâm công tác.

Gần một tháng qua, làm nhiệm vụ ở đây, chị và các đồng nghiệp luôn cố gắng làm tốt vai trò theo dõi tình hình sức khỏe của công dân đến thực hiện cách ly tại đây. Nỗi nhớ con thơ cũng được người mẹ nén vào trong để làm tốt nhiệm vụ được giao.

Điều dưỡng Trần Thị Hương thắp nhang tiến biệt bố tại bàn thờ được lập ở phòng cách ly.
Điều dưỡng Trần Thị Hương thắp nhang tiến biệt bố tại bàn thờ được lập ở phòng cách ly.

Chiều muộn ngày 1-9, chị Hương nhận hung tin bố ra đi đột ngột do bị đột qụy.

Khi nghe tin báo, chị như không đứng vững, bởi gần hai năm qua lời hứa cho các con về quê thăm ông ngoại vẫn chưa thể thực hiện thì bố chị đã ra đi mãi mãi.

Chị Hương nấc nghẹn kể, chị quê gốc ở huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em. Nhà mang tiếng đông con, nhưng ngày bố chị mất, cả 4 anh em đều không có ai được gặp mặt bố lần cuối. Anh trai cả sống ở tỉnh Lâm Đồng, anh thứ hai và chị cùng trú tỉnh Đắk Lắk và em trai út làm việc tại Hà Nội, 4 anh em mỗi người mỗi nơi, dịch bệnh diễn ra phức tạp nên ngày bố mất cả 4 anh chị em không ai có mặt ở nhà để chịu tang.

Là con gái duy nhất trong gia đình nên từ nhỏ, chị được bố mẹ quan tâm, lo lắng nhiều nhất, từ ngày vào Đắk Lắk lập thân, lập nghiệp, vì cuộc sống, số lần chị về quê cũng không nhiều. Lần gần nhất chị cùng chồng và các con được gặp bố, gặp ông là vào dịp Tết năm 2020. Sau đó, vợ chồng chị cũng dự định dịp nghỉ hè này (hè năm 2021) sẽ đưa các con về quê chơi với ông bà, thế nhưng… Nói đến đây, giọng chịu nghẹn ngào, không thốt nên lời.

Cùng vào nhận nhiệm vụ tại khu cách ly này, chị Nguyễn Thị Nga chia sẻ, khi hay tin bố mất, chị Hương đã khóc rất nhiều, tất cả cán bộ, chiến sĩ, đồng nghiệp làm việc tại đây đều động viên, gửi lời chia buồn tới gia đình. Vượt qua mất mát, chị Hương đã kìm nén đau thương, tiếp tục ở lại hoàn thành nhiệm vụ tại khu cách ly.

Bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế thăm hỏi, động viên điều dưỡng Trần Thị Hương vượt qua nỗi mất mát, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ
Bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế thăm hỏi, động viên điều dưỡng Trần Thị Hương vượt qua nỗi mất mát, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Văn Mười, Chỉ huy tại Khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, khi hay tin bố chị Hương mất, cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y bác sĩ làm việc tại đây đã đến động viên, thăm hỏi và chia sẻ với nỗi mất mát này cùng gia đình. Đồng thời hỗ trợ chị Hương lập bàn thờ bái vọng để chị Hương chịu tang bố tại nơi cách ly.

​Tối 2-9, Ngành Y tế tỉnh do bác sĩ Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế đã tới thắp nén hương, gửi lời chia buồn và động viên điều dưỡng Trần Thị Hương đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly. ​

Thay mặt toàn bộ cán bộ, nhân viên, công chức, viên chức toàn ngành y tế, bác sĩ CKII Nay Phi La đã thắp hương, gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình điều dưỡng Trần Thị Hương; đồng thời động viên điều dưỡng Trần Thị Hương cố gắng vượt qua mất mát, đau thương, khắc phục khó khăn, cùng các cán bộ y, bác sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.