Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk bàn giao nhà Tình nghĩa cho người nghèo huyện Cư M’gar

17:59, 01/10/2021

Sáng 1-10, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar tổ chức bàn giao căn nhà Tình nghĩa tặng gia đình bà Trịnh Thị Lan (67 tuổi, trú tại thôn 6, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar).

Căn nhà cấp 4 được xây dựng kiên cố, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, có diện tính hơn 43 m2, với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Trong đó, Agribank Đắk Lắk hỗ trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình vay mượn thêm.

Tại lễ bàn giao, chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể huyện cũng tặng gia đình bà nhiều vật dụng sinh hoạt.

Đại diện Agribank Đắk Lắk và chính quyền địa phương trao nhà cho gia đình bà Trịnh Thị Lan
Đại diện Agribank Đắk Lắk và chính quyền địa phương trao nhà cho gia đình bà Trịnh Thị Lan.

Gia đình bà Lan thuộc diện hộ nghèo của xã, bà sống một mình, không có đất sản xuất, tuổi cao sức yếu không thể làm thuê, hằng ngày bà phải đi nhặt ve chai để kiếm sống. Hoàn cảnh khó khăn nên mong ước có căn nhà mới của bà vẫn chưa thực hiện được.

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Agribank Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, góp sức vào công tác an sinh xã hội trong và ngoài tỉnh như: tặng nhà tình nghĩa; tặng quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19; hỗ trợ giường bệnh, bình ô xy, đồ bảo hộ, lương thực; ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung; giúp đỡ người dân TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch COVID-19… với tổng số tiền lên đến gần 9 tỷ đồng.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.