Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp chung sức vì cộng đồng

07:37, 21/10/2021

Với 10.944 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động, cộng đồng doanh nhân, DN trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế cũng như giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội.

Không chỉ nỗ lực vượt khó trong sản xuất, kinh doanh, nhiều DN còn hết lòng vì cộng đồng và trở thành những đơn vị tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động, phong trào văn hóa, thể thao...

Đơn cử như Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á (TP. Buôn Ma Thuột), bên cạnh việc đảm bảo đời sống cho người lao động, hằng năm đơn vị đều tổ chức các hoạt động chung tay vì cộng đồng.

Chỉ tính riêng trong năm 2021, công ty đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 căn nhà Gắn kết niềm tin (trị giá 130 triệu đồng/căn) tặng công nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc; tặng 139 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Phú; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cộng đồng và trao 19 suất học bổng tặng học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tại buôn kết nghĩa M'brê (xã Hòa Phú)… với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ nguồn lực chống dịch, công ty đã đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 và tặng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 500 bộ đồ bảo hộ phòng, chống dịch.

Đại diện Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á bàn giao Nhà gắn kết niềm tin tặng công nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Hay Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Đăng Phong (TP. Buôn Ma Thuột) luôn tích cực thực hiện những hoạt động thiện nguyện nhằm đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2012 đến nay, DN đã hỗ trợ gần 2.000 học sinh nghèo vượt khó, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực cho các em đến trường bằng nguồn Quỹ khuyến học của công ty.

 

"Không chỉ tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh đã chung tay hỗ trợ nguồn lực chống dịch COVID-19, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế. Đồng thời, đưa vào vận hành Trung tâm Kết nối và chuyển đổi số, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Huỳnh Văn Dũng

Đơn vị còn tài trợ kinh phí xây dựng giếng nước sạch, bồn inox và tặng quà học sinh tại một số trường mầm non và tiểu học ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Trong đợt dịch vừa qua, công ty đã đóng góp 200 triệu đồng vào Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 và tặng 25 máy phun khử khuẩn nano cho 15 huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, bệnh viện… trên địa bàn tỉnh.

Đơn vị còn hỗ trợ các bình phun thuốc khử khuẩn cho 6 chốt kiểm dịch và nhận sửa miễn phí 42 máy phun khử khuẩn cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, công ty còn ủng hộ tiền mặt, gạo và các vật tư y tế khác phục vụ công tác chống dịch trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đăng Phong, Giám đốc công ty chia sẻ, nhận thấy phun khử khuẩn là một biện pháp tích cực có thể đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên ngoài tặng và sửa chữa miễn phí máy phun khử khuẩn, công ty còn thành lập một đội hỗ trợ phun khử khuẩn, bao gồm nhân lực và phương tiện để hỗ trợ Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột trong công tác phòng và dập dịch.

Ông Huỳnh Văn Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho hay, Hiệp hội hiện có 250 thành viên và 9 hội, câu lạc bộ doanh nhân trực thuộc đóng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Trong những năm qua, ngoài làm tốt vai trò “cầu nối” vững chắc của DN, truyền cảm hứng và tạo động lực trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh, phấn đấu xây dựng đội ngũ DN có tiềm lực mạnh trong vùng Tây Nguyên, Hiệp hội còn tham gia làm thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh để triển khai công tác vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, DN tham gia thực hiện các chương trình như: “Chung tay vì người nghèo”, “Doanh nhân đồng hành cùng mái ấm nơi biên giới”, “Trái tim biển đảo”; ủng hộ quần, áo giày dép cho học sinh vùng sâu, vùng xa… nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, vất vả cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Hằng năm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tham gia vận động DN, doanh nhân triển khai chương trình thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nhân các ngày lễ lớn, Tết Nguyên đán… với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Đồng thời kêu gọi các DN hội viên tham gia ủng hộ xây dựng nhà ở cho người nghèo; thăm và tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Đăng Phong trao máy phun khử khuẩn nano tặng huyện Krông Bông.

Với tinh thần đồng lòng vượt qua khó khăn để cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh, Hiệp hội đã kêu gọi cộng đồng DN đóng góp hơn 15 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân ở các vùng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Từ các hoạt động trên, thời gian qua đã có nhiều DN vừa duy trì được sản xuất kinh doanh, vừa tích cực đóng góp cho công tác an sinh xã hội, tiêu biểu như: Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Miền Trung, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Đăng Phong, Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên, các tổ chức Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân, Hội Doanh nghiệp các huyện Ea Kar, Cư M’gar, Ea H’leo, Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh…

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.