Multimedia Đọc Báo in

Nghĩa tình của thành phố mang tên Bác

07:40, 25/10/2021

Trong lúc gặp khó khăn ở đợt cao điểm dịch bệnh COVID-19, TP. Hồ Chí Minh đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ chí tình của nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng, kịp thời tiếp tế hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm.

Đáp lại tình cảm ấy, ngay sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, đoàn cán bộ của TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp đến Đắk Lắk, thể hiện trách nhiệm với địa phương, trước mắt là đối với những lao động từ thành phố vừa trở về.

Chuyến thăm, tặng quà của đoàn công tác TP. Hồ Chí Minh do Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp diễn ra đúng vào thời điểm Đắk Lắk đang đứng trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch COVID-19 như TP. Hồ Chí Minh phải đối diện cách đây vài tháng. Chính vì vậy, đoàn công tác hết sức thông cảm, sẻ chia khi Đắk Lắk đang khẩn trương, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Thay mặt lãnh lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp chân tình bày tỏ rằng, thành phố thật sự cảm thấy băn khoăn, day dứt, chưa làm hết trách nhiệm khi nhiều lao động ngoại tỉnh rời thành phố trở về địa phương, kéo theo nhiều hệ lụy.

Họ là những người đã gắn bó, sinh sống, xem TP. Hồ Chí Minh như quê hương thứ hai, trở thành bộ phận quan trọng trong lực lượng lao động của thành phố, giờ đây, vì những lý do khác nhau, họ tạm thời trở lại quê nhà, không còn có thu nhập, cuộc sống ắt hẳn sẽ khó khăn.

Chính vì vậy, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã phân công đoàn công tác đến Đắk Lắk trao tặng 500 triệu đồng của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ thành phố hỗ trợ nhóm đối tượng này.

“Chúng tôi luôn trân trọng những đóng góp của lực lượng lao động Đắk Lắk nói riêng, cả nước nói chung cho sự phát triển của thành phố trong những năm qua. Thông qua tổ chức Mặt trận, thành phố gửi món quà nhỏ, giúp các anh chị, gia đình vì lý do bất khả kháng phải bỏ dở công việc về địa phương, mất đi thu nhập hằng ngày vượt qua thời điểm khó khăn trước mắt”, đó là chia sẻ của Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp.

Đồng thời, khẳng định TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo, phối hợp với các cấp, ngành hữu quan, tạo mọi điều kiện hỗ trợ tốt nhất sẵn sàng đón tất cả lao động của Đắk Lắk có mong muốn, nguyện vọng trở lại thành phố làm việc khi tình hình dịch bệnh ổn định.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận trang bị, vật tư y tế do TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Nhân dịp này, TP. Hồ Chí Minh cũng tặng tỉnh Đắk Lắk 750 bộ kit test nhanh COVID-19, 150 bộ đồ bảo hộ y tế . Đây là những trang bị, vật tư y tế rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh Đắk Lắk triển khai hoạt động tầm soát, xét nghiệm trên diện rộng tại những địa bàn đang thực hiện cách ly, phong tỏa.

Trân trọng ghi nhận tình cảm của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ thành phố mang tên Bác với người lao động Đắk Lắk, trong không khí chân tình, cởi mở, trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp, truyền thống gắn bó giữa hai địa phương từ lâu nay, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă bày tỏ mong muốn, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục có thêm những sự hỗ trợ kịp thời khác.

Đặc biệt trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng vắc xin của Đắk Lắk còn khá thấp, thì sự hỗ trợ nguồn vắc xin giúp địa phương tạo ra “lá chắn” bảo vệ cộng đồng là hết sức cần thiết. Về gói hỗ trợ của TP. Hồ Chí Minh, Mặt trận tỉnh sẽ chỉ đạo các địa phương khẩn trương thống kê cụ thể số lao động từ thành phố trở về, phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội rà soát một cách chính xác nhất để giải ngân, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Được biết những năm qua, với nguồn lực của mình, TP. Hồ Chí Minh luôn quan tâm, bố trí kinh phí, hỗ trợ các địa phương còn khó khăn, trong đó có Đắk Lắk triển khai các hoạt động an sinh xã hội.

Mới đây nhất, vào dịp Tết Nguyên đán 2021, thành phố đã hỗ trợ Đắk Lắk 500 triệu đồng, giúp các gia đình khó khăn đón Tết. Trước đó, TP. Hồ Chí Minh cũng đã tặng Đắk Lắk 2,5 tỷ đồng, hỗ trợ công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ, hạn hán..

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.