Multimedia Đọc Báo in

“Túi an sinh” - nghĩa tình gửi người dân vùng dịch

08:27, 12/10/2021

Ngay sau khi phát động, chương trình “Triệu túi an sinh” đã được các cấp bộ Đoàn - Hội triển khai với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Hỗ trợ kịp thời

Ngay trong ngày đầu địa phương thực hiện phong tỏa do có ca bệnh COVID-19, gia đình chị H’Thu Kbuôr (buôn Pưk Prông, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) đã nhận được “Túi quà an sinh” do Huyện Đoàn trao tặng. Mỗi suất quà có gạo, mì gói, gia vị, rau củ đủ cho gia đình sử dụng trong vòng một tuần, giúp chị vơi bớt phần nào khó khăn.

Chị H’Thu tâm sự: “Nằm trong khu phong tỏa do dịch bệnh, cả gia đình không thể ra ngoài cũng không có tiền chi tiêu, đang rất lo lắng thì nhận được “Túi quà an sinh” cùng sự quan tâm của địa phương khiến tôi rất vui, cảm thấy ấm lòng. Mọi người trong buôn bảo nhau tự giác thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, cùng vượt qua đại dịch”.

Các tình nguyện viên hỗ trợ đóng gói "Túi quà an sinh".

Tính đến ngày 11-10, thị xã Buôn Hồ có 423 ca mắc COVID-19 và đang là địa phương có số ca mắc nhiều nhất của tỉnh, trong đó có nhiều ca trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nắm được tình hình, Thị Đoàn đã tích cực triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” rộng khắp các xã, phường, chú trọng chăm lo cho người dân khu phong tỏa hoặc điểm nóng về dịch, quan tâm đến những gia đình thật sự khó khăn, người yếu thế.

 

“Chương trình “Triệu túi an sinh” không chỉ kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn mà qua đó đã phát huy được vai trò của tổ chức Đoàn, Hội và tinh thần xung kích, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Hội, của đoàn viên, thanh niên cũng như sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng để vượt qua đại dịch ”.

 
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Thị Trinh

Được giao chỉ tiêu hỗ trợ 1.200 “Túi quà an sinh” nên ngay từ những ngày đầu, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình  đến tất cả các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc. Chỉ sau một tuần triển khai, đơn vị đã thực hiện vượt chỉ tiêu với hơn 2.000 túi an sinh trao tận tay những người khó khăn.

Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn Khối chia sẻ: "Suất quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần cho bà con ở thời điểm hiện tại để đảm bảo cuộc sống. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho người dân trong khả năng tốt nhất, nhằm giúp họ vượt qua những khó khăn, yên tâm phòng, chống dịch bệnh”. 

Nhân rộng những yêu thương

Chương trình “Triệu túi an sinh” được Tỉnh Đoàn triển khai từ cuối tháng 8 đến khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, dự kiến trao 7.500 túi an sinh đến nhóm đối tượng: lao động tự do bị mất việc làm; bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, thanh niên làm ăn xa trở về địa phương, sinh viên, học sinh, thiếu niên nhi đồng khó khăn; thanh thiếu niên yếu thế; con em, gia đình cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ có hoàn cảnh khó khăn…

“Túi quà an sinh” có trị giá từ 250.000 đồng/suất, bao gồm gạo, trứng, cá khô, gia vị, rau củ và một số nhu yếu phẩm khác đủ dùng cho gia đình trong một tuần; “Túi thuốc an sinh” có trị giá từ 150.000 đồng/suất, bao gồm các loại thuốc cơ bản để phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn của từng địa phương và diễn biến của dịch bệnh, các đơn vị đã triển khai chương trình một cách thiết thực, kịp thời, đúng chủ trương, đúng đối tượng được hưởng, không chồng chéo, đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng "Túi quà an sinh" cho thiếu nhi khó khăn tại huyện Ea Súp.

Từ ý nghĩa thiết thực, chương trình nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện. Sau hơn 1 tháng triển khai, các cấp bộ Đoàn - Hội trong tỉnh đã trao tặng trên 15.000 “Túi an sinh” với tổng trị giá trên 3,7 tỷ đồng. Đồng thời huy động trên 4.000 thanh niên tình nguyện tham gia vận chuyển, sắp xếp, trao tặng túi an sinh đến người dân.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh ở địa phương vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Những người khó khăn, không có việc làm ở trong khu phong tỏa, cách ly đang rất cần được hỗ trợ, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội. Vì vậy, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn - Hội sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực để cùng chung tay với người dân, với lực lượng tuyến đầu vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.