Multimedia Đọc Báo in

Sinh viên phố núi tham gia Giao lưu thanh niên Việt Nam - Hàn Quốc

08:26, 12/10/2021

Em Lê Bá Hoàng Sơn (SN 2000), sinh viên năm 3 ngành Dược (Trường Đại học Buôn Ma Thuột) vinh dự là một trong 9 thanh niên Việt Nam tham dự chương trình Giao lưu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc theo hình thức trực tuyến vào cuối tháng 8 vừa qua.

Sơn hiện là thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh tỉnh Đắk Lắk, Ban sự kiện của Dự án Poseidons (Dự án thúc đẩy hợp tác và phát triển năng lực sinh viên Y khoa). Có năng lực ngoại ngữ tốt (TOEIC 850 điểm), Sơn từng đoạt giải Nhì trong  Cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh lần thứ I - năm 2021.

Không chỉ học giỏi, Sơn còn tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh. Em thường xuyên tham gia các hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo ở huyện Lắk, Cư M’gar, thị xã Buôn Hồ…

Lê Bá Hoàng Sơn, sinh viên năm 3 ngành Dược (Trường Đại học Buôn Ma Thuột).

Trong một buổi sinh hoạt CLB tiếng Anh tỉnh Đắk Lắk, Sơn biết thông tin về chương trình Giao lưu thanh niên Việt Nam - Hàn Quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc tổ chức.

Điều kiện để được tham gia Chương trình là phải sử dụng thành thạo tiếng Anh, có thành tích học tập tốt, đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, các hoạt động vì cộng đồng… Nhận thấy đây là cơ hội quý giá để hiểu biết thêm về đất nước, con người, văn hóa xứ sở Kim Chi nên Sơn đã viết một CV (bản tóm tắt các thông tin chi tiết về trình độ học vấn, kinh nghiệm, năng lực của bản thân…) để chinh phục Ban tổ chức chương trình.

Sau 2 tháng chờ đợi trong thấp thỏm, hy vọng và rồi tin vui bất ngờ đến, khi Sơn xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, là thanh niên duy nhất của tỉnh Đắk Lắk vinh dự trở thành đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự chương trình giao lưu đặc biệt này. Tuy chương trình giao lưu được tổ chức trực tuyến do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vừa thiệt thòi, song cũng là cơ hội để các thanh niên thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, nhất là tinh thần "không có gì làm khó được thanh niên".

Thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc tham gia chương trình giao lưu bằng hình thức trực tuyến. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Chương trình diễn ra trong 3 phiên làm việc chính thức vào các ngày 12, 13 và 27-8-2021 qua phần mềm Zoom. Dù tổ chức online nhưng để giới thiệu về quốc gia nơi mình sống một cách chân thực, rõ nét, đại biểu tham dự thực hiện video giới thiệu về cuộc sống thường ngày của người dân tại nơi mình sinh sống; đồng thời giới thiệu về ẩm thực, nét đẹp văn hóa đặc trưng.

Các đại biểu được chia nhóm ngẫu nhiên cùng thảo luận, trao đổi và thuyết trình về một đề tài xã hội mà các thành viên quan tâm. Vì vậy, mỗi đại biểu có cơ hội chia sẻ cảm nghĩ, quan điểm của bản thân về vấn đề xã hội được đưa ra. Sơn được phân vào nhóm với 4 thanh niên người Hàn Quốc thực hiện đề tài “Trầm cảm do Corona”.

Sơn tâm sự: “Trong thời gian làm việc nhóm, tôi học được ở các bạn rất nhiều điều: sự năng động, sôi nổi, nhiều ý tưởng, tính kỷ luật cao, làm việc không kể thời gian cho đến khi nào hoàn thành mới thôi. Được tham gia chương trình là trải nghiệm tuyệt vời cho những sinh viên như tôi, giúp tôi có thêm động lực cố gắng, nỗ lực nhiều hơn”.

Thùy Dung

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.