Multimedia Đọc Báo in

Vinh danh phụ nữ xuất sắc và dự án khởi nghiệp tiêu biểu

18:24, 15/10/2021

Sáng 15-10, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số - Cơ hội, thách thức của phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh; trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021.

Sự kiện được tổ chức trực tuyến tại 27 điểm cầu của các tỉnh, thành phố; đồng thời livestream trên Fanpage Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Các đại biểu tham dự chương trình tại điểm cầu Đắk Lắk
Các đại biểu tham dự chương trình tại điểm cầu Đắk Lắk.

Tại Diễn đàn Chuyển đổi số - Cơ hội, thách thức của phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh, các đại biểu đã được trang bị kiến thức về chuyển đổi số; vai trò của công nghệ số; kỹ năng thích ứng để thay đổi nhận thức về vai trò của công nghệ số trong sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp sáng tạo; thực trạng và khả năng tiếp cận, thích ứng với công nghệ số của doanh nghiệp nữ, hộ kinh doanh, phụ nữ khởi nghiệp trong sản xuất kinh doanh và khởi nghiệp hiện nay.

Hội viên phụ nữ cũng đã trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp nền tảng công nghệ số và thương mại điện tử về ứng dụng công nghệ số trong khởi nghiệp, quảng bá tiêu thụ sản phẩm; giúp các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ có thể dễ dàng tiếp cận khối lượng dữ liệu khổng lồ về thị trường, xây dựng và phát triển mạng lưới kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng trong khu vực và thế giới.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm (bên phải) trao giải thưởng Phụ nữ khởi nghiệp cho chị Lê Thị Mùi
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm (bên phải) trao giải thưởng Phụ nữ khởi nghiệp cho chị Lê Thị Mùi.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, y học, công tác xã hội, phát triển cộng đồng; trao giải cho 24 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 với tổng giá trị giải thưởng gần 2,5 tỷ đồng. Trong đó, chị Lê Thị Mùi (Hội LHPN huyện Krông Pắc) với dự án “Nghệ thuật tranh giấy xoắn”, là đại diện duy nhất của tỉnh Đắk Lắk lọt vào vòng chung kết cuộc thi đã đoạt giải Khát vọng với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao vốn khởi nghiệp (50 triệu đồng/suất) hỗ trợ 2 hợp tác xã do phụ nữ thành lập gồm: HTX Sản xuất thương mại và dịch vụ Tinh dầu và dược liệu Hena ; HTX Thương mại Hải Anh Ea Kao.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.