Multimedia Đọc Báo in

Chuyện về nữ “thủ lĩnh” Đoàn Thanh niên

11:12, 30/11/2021

Giữa lúc “làn sóng” dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp, mọi người đều ngần ngại mỗi khi ra đường thì hằng ngày, Thượng úy Nguyễn Thanh Thủy, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vẫn đi lại như "con thoi" trên khắp địa bàn tỉnh để hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực cho những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đứng bên cạnh thùng xe bán tải, giữa đống hàng hóa thiết yếu chất đầy, Thượng úy Thủy cùng với đồng đội và các bạn tình nguyện viên hối hả bốc xếp hàng hóa để nhanh cho kịp trao đến tay người dân. Đôi tay thoăn thoắt chuyền những “túi an sinh” sang đồng đội để chất lên xe bán tải, mồ hôi ướt đẫm trên chiếc áo an ninh, tóc bết dính vào khuôn mặt. Thỉnh thoảng Trung úy Thủy dừng lại thở dốc, rảo mắt xung quanh quan sát tình hình xem có ai cần hỗ trợ hoặc công việc có bị gián đoạn hay không.

Thượng úy Nguyễn Thanh Thủy, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trong một chuyến tặng quà cho người yếu thế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Chỉ trong phút chốc, các “túi an sinh” đã được sắp xếp gọn gàng, những chiếc xe ô tô bán tải chở lương thực, thực phẩm đã được phân theo suất chia nhau tỏa đi các nơi. Chuyến xe nhanh chóng đến điểm đầu tiên, nhà của anh Nguyễn Hữu Tài (đường Võ Văn Kiệt, TP. Buôn Ma Thuột). Anh Tài bị tật nguyền nhưng hằng ngày vẫn đi bán vé số để kiếm tiền phụ giúp mẹ già. “Khi dịch COVID-19 bùng phát, không còn thu nhập, phải sống nhờ vào sự hỗ trợ của xã hội. Nhưng được hỗ trợ thực phẩm đến tận nhà như thế này khiến tôi rất biết ơn…”, anh Tài xúc động nói. Thượng úy Thủy ân cần hỏi thăm gia đình, rồi xin phép từ biệt, bởi còn rất nhiều nhà khác cũng đang mong đợi...

Kết thúc một ngày, đoàn thiện nguyện gồm Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh và TP. Hồ Chí Minh đã trao trên 2 tấn rau, củ quả, 120 “túi an sinh” (gồm nhu yếu phẩm như: gạo, mắm muối, bột ngọt, trứng…) đến tận nhà cho các gia đình khó khăn, người yếu thế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar. Dường như mọi người đều mệt mỏi rã rời, nhưng với Thượng úy Thủy vẫn giữ nụ cười trên môi, trong ánh mắt chị chứa chan niềm hạnh phúc. Niềm vui ấy có lẽ không chỉ đến từ việc Thượng úy Thủy đã hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo tin tưởng giao phó, mà còn vì chị đã trân trọng những món quà, nghĩa tình của đồng đội mình và nhân dân yêu thương trao tặng.

Đồng hành cùng với Thượng úy Thủy trong các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở mới thấy được hết sự hoạt bát, tinh thần trách nhiệm với công việc của người thủ lĩnh thanh niên này. Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường, Thượng úy Thủy đã tham mưu thực hiện phần việc thanh niên “Bếp đêm chiến sĩ” nhằm đồng hành cùng cán bộ, chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch COVID-19, thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia.

Từ ngày 24/7 đến 10/9, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã nấu gần 3.000 suất ăn đêm và trao đến tay cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở chốt cửa ngõ TP. Buôn Ma Thuột và các khu phong tỏa. Thượng úy Thủy tâm tình: “Trong gian khó, trên khắp cả tỉnh có rất nhiều bếp ăn thiện nguyện được triển khai thực hiện với mong muốn đoàn kết, chia sẻ ngọt bùi cùng nhau vượt qua đại dịch.

Thượng úy Nguyễn Thanh Thủy (giữa), Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng suất ăn khuya từ "Bếp đêm chiến sĩ" đến cán bộ, chiễn sĩ đang làm nhiệm vụ tại chốt chặn trên Quốc lộ 14.

Thượng úy Thủy còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giọt Hồng của Đoàn Thanh niên công an tỉnh, một trong những “ngân hàng máu sống” thường trực hiến máu khi cần thiết tại Bệnh viên Đa khoa Vùng Tây Nguyên. Theo Thượng úy Thủy, đối với công tác thanh niên khối lực lượng vũ trang, tổ chức phong trào vừa thu hút được đoàn viên, thanh niên còn phải mang lại hiệu quả thiết thực cho ngươi dân, nhưng đồng thời xây dựng được hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ trong lòng dân. Chính vì thế, công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên luôn là nhiệm vụ hàng đầu.

Và để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ ấy, người nữ “thủ lĩnh” đã sáng tạo tổ chức các hoạt động đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và xây dựng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”… Qua đó, trong năm 2021, chị đã chủ động tham mưu và phối hợp với các tổ chức cơ sở đoàn thực hiện 109 đợt hoạt động hướng về cơ sở,  chuỗi các hoạt động phòng, chống COVID-19; khám chữa bệnh miễn phí… gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; tổ chức thành công chuỗi hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” thăm, tặng hàng trăm suất quà với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng…

Từ năm  2019 đến nay, Thượng úy Nguyễn Thanh Thủy, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vinh dự nhận được 7 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Trung ương Đoàn Thanh niên, Tỉnh Đoàn.

 

 

Hoàng Cát Tiên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.