Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: 600 người tham gia hiến máu tình nguyện

18:11, 10/11/2021

Ngày 10-11, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ea Súp phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021.

Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, Ban tổ chức đã phân bổ khung thời gian khác nhau cho các đơn vị xã, thị trấn để không tập trung quá đông người. Bên cạnh đó, người đến tham gia hiến máu phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…

Với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, trong đợt hiến máu tình nguyện đợt này có 600 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu
Tình nguyện viên tham gia hiến máu

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã thu được 589 đơn vị máu cung cấp cho ngành y tế để bổ sung vào nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Đây là lần thứ hai trong năm nay huyện Ea Súp tổ chức hiến máu tình nguyện, tổng cộng hai đợt đã thu được 1.157 đơn vị máu.

Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.