Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Gần 1,47 tỷ đồng hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

19:47, 02/12/2021

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số biện pháp hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, huyện Buôn Đôn đã thực hiện hỗ trợ tổng cộng gần 1,47 tỷ đồng cho đối tượng thụ hưởng.

Trong đó hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm là 227 đối tượng; hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho 196 lao động, giảm mức bảo hiểm thất nghiệp từ 1% xuống còn 0% cho 216 lao động và giảm mức bảo hiểm tai nạn lao động, tai nạn nghề nghiệp, bệnh nghề nghiệp cho 200 lao động, với tổng kinh phí là trên 950 triệu đồng. Số tiền còn lại là hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, tặng quà một gia đình đang thực hiện cách ly y tế tại huyện Buôn Đôn.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, tặng quà một gia đình đang thực hiện cách ly y tế tại huyện Buôn Đôn.

Bên cạnh đó còn một số chính sách chưa có đối tượng được phê duyệt hỗ trợ như: chính sách tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp để duy trì việc làm cho người lao động; chính sách hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV và hướng dẫn viên du lịch; chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh…

Để đảm bảo quyền lợi của các đối tượng thụ hưởng, UBND huyện Buôn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động, sử dụng lao động nắm rõ cũng như hướng dẫn quy trình, thủ tục, hồ sơ đề nghị hỗ trợ để phê duyệt, thực hiện hỗ trợ.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.