Multimedia Đọc Báo in

Ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình năm 2021

13:41, 17/12/2021

Sáng 17/12, BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình năm 2021 với chủ để: “Chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân”.

Lễ ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được tổ chức đồng loạt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh theo hình thức tuyên truyền lưu động phổ biến sâu rộng trong quần chúng nhân dân những nội dung cơ bản về mục đích, ý nghĩa và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình giao năm 2021 giữa hai ngành. Từ đó, giúp người dân chủ động tham gia để được chăm sóc sức khỏe, ổn định cuộc sống khi về già; hướng đến đạt BHXH, BHYT toàn dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Cán bộ BHXH và Bưu điện tỉnh tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường.
Cán bộ BHXH và Bưu điện tỉnh tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường.

BHXH và BHYT là hai chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Những năm qua, việc vận động nhân dân tham gia BHXH và BHYT trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Số người tham gia BHXH, BHYT có tỷ lệ năm sau luôn cao hơn năm trước. Tính đến ngày 30/11, toàn tỉnh đã có 16.312 người dân tham gia BHXH tự nguyện (đạt 64,29% kế hoạch) và 1.513.079 người dân tham gia BHYT (đạt tỷ lệ bao phủ 81,68% và đạt 89,14% kế hoạch). BHXH tỉnh đặt ra mục tiêu từ nay đến cuối năm 2021, toàn tỉnh đạt 70% tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện và 90% người dân tham gia BHYT.

Sau lễ ra quân, cán bộ ngành BHXH và Bưu điện tỉnh đã tổ chức hội nghị và tuyên truyền lưu động về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT trên các tuyến đường chính ở từng địa phương; đồng thời, thành lập các tổ, nhóm xuống các thôn, buôn, tổ dân phố tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Phấn đấu trong ngày ra quân sẽ phát triển tăng mới 160 người dân tham gia BHXH tự nguyện và 1.000 người tham gia BHYT hộ gia đình .

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.