Multimedia Đọc Báo in

Trao vốn “Tiếp sức nhà nông” cho 40 nông hộ tại huyện Buôn Đôn

18:50, 19/12/2021

Ngày 19/12, tại huyện Buôn Đôn, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, báo Tuổi trẻ phối hợp với Hội Nông dân và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức lễ trao vốn Chương trình “Tiếp sức nhà nông”.

Đến dự và phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đánh giá cao ý nghĩa xã hội, nhân văn, thiết thực của chương trình khi không chỉ cung cấp sự hỗ trợ tức thời mà còn trao giải pháp thoát nghèo bền vững thông qua hỗ trợ vốn, tư vấn kiến thức chăn nuôi, tiêu thụ sản phẩm; đồng thời mong muốn thời gian tới chương trình tiếp tục được triển khai rộng rãi trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ thêm nông hộ khó khăn tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại chương trình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, các đơn vị đã trao vốn vay không lãi suất trong 2 năm cho 40 nông hộ tại xã Ea Bar và Ea Huar, huyện Buôn Đôn với tổng kinh phí 920 triệu đồng (bao gồm 800 triệu đồng tiền mặt và phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng). Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nguyện vọng và có kế hoạch chăn nuôi cụ thể để cải thiện cuộc sống và có con em đang trong độ tuổi đến trường.

Ngoài hỗ trợ vốn, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam sẽ tư vấn kỹ thuật cho các hộ dân trong quá trình chăn nuôi.

Các đơn vị trao vốn hỗ trợ nông dân khó khăn
Các đơn vị trao vốn hỗ trợ các hộ nông dân khó khăn

Dịp này, chương trình cũng tuyên dương và trao quà cho 40 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng. 

Được biết, triển khai từ năm 2010 đến nay, chương trình “Tiếp sức nhà nông” đã giúp cải thiện sinh kế cho 2.140 hộ nông dân tại 16 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Tổng chi phí dành chương trình gần 60 tỷ đồng, với tỷ lệ thu hồi vốn đạt 93%. Riêng năm 2021, chương trình đã trao vốn cho 280 hộ nông dân tại 7 tỉnh, gồm: Thanh Hóa, Ninh Bình, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Tháp, Trà Vinh và Đắk Lắk với tổng kinh phí hơn 6,44 tỉ đồng.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.