Multimedia Đọc Báo in

“Check in” đường Phan Ðình Giót

06:45, 16/01/2022

Gần đây, không ít chủ Facebook, Zalo đã đưa lên tài khoản của mình những bộ ảnh “check in” tại tuyến đường Phan Đình Giót (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột).

Có bộ ảnh thướt tha trong tà áo dài truyền thống, trong bộ áo dài cách tân, có bộ ảnh với trang phục mùa Đông. Độc đáo hơn là có những bộ ảnh cưới trên đoạn đường dài chỉ hơn 300 m này.

Lý do gì mà đường Phan Đình Giót lại quyến rũ, hấp dẫn, thu hút nhiều người đến vậy? Chủ tài khoản Zalo Như Bình Ly sa Đài (ngoài 40 tuổi) hào hứng chia sẻ, nhóm bạn của mình vừa rủ nhau thực hiện bộ ảnh dưới hàng cây trên đường Phan Đình Giót. Cả nhóm rất thích thú khi giữa lòng thành phố lại có một con đường yên bình với hai hàng cây rợp bóng mát. Bên cạnh là Bảo tàng Đắk Lắk được xây dựng theo kiến trúc nhà dài truyền thống của dân tộc Êđê. Chưa kể trong khuôn viên Bảo tàng có có rất nhiều cây cổ thụ, tán cây rất đẹp. Đây là background (hậu cảnh) tuyệt vời cho các bộ ảnh.

Công trình bích họa đường phố với chủ đề “Buôn Ma Thuột xưa” tại đường Phan Đình Giót đang được gấp rút thực hiện.

Không kém phần háo hức, chị Vũ Thanh Hiển cũng vừa thực hiện một bộ ảnh đăng trên tài khoản Facebook của mình kèm theo status: “Con đường Phan Đình Giót, Buôn Ma Thuột nay đã trở nên thật đẹp… chẳng khác phố Phan Đình Phùng, Hà Nội”. Chị Hiển trò chuyện, thật tuyệt khi giữa lòng thành phố lại có một con đường chỉ có cây xanh, không có bất cứ cửa hàng, cửa hiệu nào. Thật thoải mái khi dạo bước trong tiếng xào xạc của mùa cây thay lá. Nếu không tranh thủ ghi lại khoảnh khắc này thì thật có lỗi với thiên nhiên.

Không bao lâu nữa, tuyến đường Phan Đình Giót sẽ được khoác "tấm áo mới" khi công trình bích họa đường phố với chủ đề “Buôn Ma Thuột xưa” dự kiến hoàn thành trước Tết nguyên đán Nhâm Dần. Công trình dài trên 300 m, được thực hiện dựa trên hai tác phẩm “Trường ca Dam Săn” và “Buôn Ma Thuột xưa” do họa sĩ Trần Thanh Long (Chi Hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Đắk Lắk) sáng tác riêng cho tuyến đường. Bích họa đường phố “Buôn Ma Thuột xưa” hứa hẹn sẽ mang tới một không gian nghệ thuật độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, khám phá.

Chị Như Bình (thứ 3 từ phải sang) cùng nhóm bạn check in đường Phan Đình Giót.

Điểm “check in” đường Phan Đình Giót sẽ càng hấp dẫn, quyến rũ hơn khi ý tưởng ghép các giống hoa lan rừng lên hai hàng cây (trồng lan bán tự nhiên) của con đường thành hiện thực, chắc chắn đây sẽ là điểm nhấn đẹp và ý nghĩa cho thành phố có tỷ lệ bao phủ cây xanh cao nhất nước. Hệ thống cây xanh của Buôn Ma Thuột đang tạo ra không gian đáng sống cho người dân và điểm nhấn ấn tượng với du khách.

Xin dẫn lời cảm nhận của chủ Facebook Thúy An khi "check in" đường Phan Đình Giót mới đây “Từng ngày cảm nhận sự xinh đẹp của TP. Buôn Ma Thuột. Như con đường Phan Đình Giót với hai hàng cây thật đẹp. Sớm thôi, nơi đây sẽ trở thành điểm đến thú vị của mọi người. Mời cả nhà lên với Buôn Ma Thuột thân yêu và quá đỗi xinh đẹp để cảm nhận nhé!" như một lời mời chân thành đến du khách khách gần xa, hãy đến với cao nguyên Đắk Lắk, đến Buôn Ma Thuột - thành phố cây xanh, mến khách.

Ân Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.