Multimedia Đọc Báo in

Duy trì 798 đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng chống COVID-19

10:26, 18/01/2022

Chiều 17/1, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai chương trình năm 2022.

Năm 2021, công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị và tình hình dịch bệnh. Toàn tỉnh duy trì 798 đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng chống COVID-19 thu hút 6.388 đoàn viên thanh niên tham gia. Các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho trên 47.000 thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; vận động đoàn viên thanh niên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện, qua đó thu về hơn 11.200 đơn vị máu.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm, Hội đã đã thành lập mới 5 mô hình kinh tế tập thể trong thanh niên; tổ chức 320 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động giao lưu, hội thi, hội diễn thu hút hơn 85.500 lượt đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và người dân địa phương tham gia.

Hội đã phát triển trên 16.600 hội viên mới, giúp đỡ giới thiệu hơn 29.000 hội viên tiên tiến để tổ chức Đoàn xem xét kết nạp. Tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên toàn tỉnh đạt 71,5%, cao hơn 2,11% so với năm 2020.

Cán bộ, hội viên thanh niên tham quan mô hình khởi nghiệp
Cán bộ, hội viên thanh niên tham quan mô hình khởi nghiệp hiệu quả của thanh niên.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác Hội vẫn còn gặp một số hạn chế như: các hoạt động chưa thực sự rõ nét, còn chồng chéo với hoạt động Đoàn; việc đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên chưa nhiều; công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng tôn giáo, thanh niên đặc thù vào tổ chức Hội còn gặp nhiều khó khăn; kỹ năng, nghiệp vụ của một số cán bộ Hội tại thôn, buôn, tổ dân phố còn hạn chế…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung trọng tâm của công tác Hội năm 2022 như: Hỗ trợ 3 nhóm đối tượng thanh niên khởi nghiệp (sinh viên các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng; thanh niên nông thôn có nhu cầu khởi nghiệp; doanh nhân trẻ, thanh niên đô thị, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong độ tuổi thanh niên); xây dựng và phát triển tổ chức Hội, các câu lạc bộ, chi hội, tổ, đội, nhóm thanh niên theo nhu cầu và thành phần thanh niên; xây dựng mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế; đề xuất các giải pháp, mô hình hiệu quả trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người dân và thanh thiếu nhi chịu ảnh hưởng trực tiếp của lũ lụt, dịch bệnh.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 16 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Cờ thi đua cho 5 đơn vị; tặng Bằng khen cho 37 tập thể và 59 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.