Multimedia Đọc Báo in

Tết ấm muôn nhà

20:57, 26/01/2022

Việc chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp, ngành, đơn vị chú trọng quan tâm với mong muốn Xuân mới sẽ ấm áp, hạnh phúc với muôn nhà.

Giáp Tết, không gian Hội Chữ thập đỏ tỉnh trở nên rộn ràng hơn với chương trình “Phiên chợ nhân đạo” Xuân Nhâm Dần 2022. Hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có mặt từ rất sớm để xây dựng, hoàn thiện 8 gian hàng thiết yếu và 2 gian hàng tự chọn với gần 30 chủng loại hàng hóa. Hơn 200 “khách hàng” tham gia phiên chợ là người mất thu nhập do dịch bệnh COVID-19, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật được thoải mái lựa chọn các mặt hàng mà không phải lo về giá cả.

Tình nguyện viên chữ thập đỏ hỗ trợ người cao tuổi lựa chọn mặt hàng
Tình nguyện viên chữ thập đỏ hỗ trợ người dân lựa chọn mặt hàng

Thượng tá Ksơr Lành, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, tham gia chương trình, đơn vị phụ trách hai gian hàng tự chọn với phong phú, đa dạng sản phẩm: rau củ quả tươi, giày dép, quần áo mới, vật tư y tế… Đây là những món hàng thiết yếu mà bà con thường hay chọn lựa dịp Tết cho người thân, gia đình. Mọi mặt hàng được cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đóng góp, kêu gọi vận động hỗ trợ nhằm mang đến một phiên chợ nghĩa tình khi Tết đã cận kề. Chúng tôi hy vọng, Xuân mới sẽ mang lại nhiều may mắn, đủ đầy và yêu thương cho muôn nhà.

Đến chợ từ rất sớm, bà Võ Thị Liễu (78 tuổi, ở phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) vui mừng đón nhận sự sẻ chia từ chương trình. Nhiều năm qua, chồng mất, một mình bà Liễu quần quật làm lụng đủ thứ nghề để chăm người con bệnh tật, nên cuộc sống rất vất vả. Bà tâm tình: “Tết đến nhưng gia đình vẫn chưa sắm sửa được gì, cũng may có phiên chợ mà gia đình vơi bớt những lắng lo ngày tới”.

chiến sĩ hỗ trợ người dân sắm Tết tại phiên chợ nhân đạo
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ người dân sắm Tết tại phiên chợ nhân đạo.

Tương tự bà Liễu, không có thu nhập ổn định nên cuộc sống của bà Nguyễn Thị Liên (70 tuổi, ở xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) đều trông cả vào mấy luống rau quanh vườn. Được chỉ dẫn nhiệt tình để tham gia tất cả các gian hàng, bà Liên không dấu được vui mừng, cảm động.

Nhằm giúp các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán ấm áp, đủ đầy hơn, những ngày qua, các ban ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh đã triển khai rất nhiều hoạt động nghĩa tình. Các hoạt động như: thăm, tặng quà, xây dựng nhà ở, tặng túi an sinh, khám chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ con giống, tặng thẻ bảo hiểm y tế… đã giúp nhóm người yếu thế thêm động lực, vững tin hơn trong cuộc sống đời thường.

Trong các hoạt động ấy không thể không nhắc đến chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, các Đồn Biên phòng phối hợp triển khai thực hiện tại 4 xã biên giới. Chuẩn bị chu đáo trong nhiều ngày, các chương trình được triển khai sâu rộng với chuỗi hoạt động thiết thực như: gói hàng nghìn bánh chưng xanh; tặng hàng trăm suất quà Tết cho các hộ dân; hàng chục xe đạp, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Qua đó góp phần mang Tết ấm áp, sẻ chia với người dân biên giới.

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã cùng chính quyền địa phương các huyện nắm kỹ danh sách hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai các đoàn công tác về từng huyện thăm hỏi, tặng quà chu đáo các đối tượng.

Cảnh
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tấn Cảnh tặng quà Tết cho người dân trên địa bàn huyện Buôn Đôn.

Tại các huyện biên giới Buôn Đôn, Ea Súp, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tấn Cảnh đã trao tặng 440 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Gửi lời chúc năm mới đến nhân dân, đồng chí Nguyễn Tấn Cảnh mong muốn mọi người, mọi nhà sẽ đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, bảo đảm an toàn phòng dịch; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

Cứ thế, Xuân mới đang đến với muôn nhà bằng chính những hành động, việc làm tử tế, chân thành. Và với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những suất quà tặng không chỉ mang giá trị vật chất, mà còn là nguồn động viên, khích lệ tinh thần họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.