Multimedia Đọc Báo in

Trao 77 suất học bổng “Đọt chuối non” cho học sinh vượt khó

15:44, 08/01/2022

Sáng 8-1, tại TP. Buôn Ma Thuột, Sở GD-ĐT phối hợp với Nhóm bạn Từ tâm Đắk Lắk tổ chức Lễ trao Học bổng "Đọt chuối non" lần thứ 15.

Chương trình đã trao tặng 77 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó, hiếu học đến từ TP. Buôn Ma Thuột, huyện Cư M'gar, Krông Pắc, Krông Búk, Krông Năng, Krông Bông, Ea Kar. Trong đó, có 8 suất học bổng đặc biệt trị giá 5 triệu đồng/suất, 69 suất học bổng vượt khó trị giá 3 triệu đồng và các phần quà kèm theo. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 300 triệu đồng do Nhóm bạn Từ tâm Đắk Lắk vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, tập thể, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước tài trợ.

Đại diện Ban tổ chức chương trình trao Học bổng Đọt chuối non cho các em học sinh vượt khó
Đại diện Ban tổ chức chương trình trao Học bổng "Đọt chuối non" cho các em học sinh vượt khó.

Được triển khai từ năm 2012 đến nay, Chương trình Học bổng "Đọt chuối non" đã trao tặng gần 800 suất học bổng với tổng trị giá hơn 2,1 tỷ đồng cho học sinh các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai. Học sinh được chọn trao học bổng là những tấm gương vượt khó, hiếu học, hiếu thảo do ngành Giáo dục và Đào tạo các tỉnh này giới thiệu.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.